A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Phù Mỹ: Tiếp nước hồ Phú Hà, xã Mỹ Đức chống hạn lúa Hè thu

(binhdinh.gov.vn)-Hồ Phú Hà, xã Mỹ Đức hiện còn lượng nước khá dồi dào 2,9 triệu m3, trong khi lượng nước tưới đối với trạm bơm An Giang (Mỹ Đức) và các trạm bơm khác gồm trạm bơm vực Đời (xã Mỹ Lợi), trạm bơm Mỹ Trang (xã Mỹ Châu) và trạm bơm Chánh Khoan (xã Mỹ Lợi) lấy nước từ đầm Trà Ổ nhưng lượng nước đầm Trà Ổ hiện nay đã và đang xuống rất thấp không đủ bơm tưới cho hàng trăm ha lúa theo kế hoạch.

Trạm bơm Chánh Khoan đang bơm nước tưới lúa Hè thu.

 

Trước tình hình đó, UBND huyện Phù Mỹ đã và đang chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cùng UBND xã Mỹ Đức triển khai kế hoạch tiếp nước từ hồ Phú Hà để bổ sung nguồn nước cho trạm bơm An Giang và đầm Trà Ổ kịp thời phục vụ cho các trạm bơm khác ven đầm bơm tưới cho lúa vụ Hè thu.

UBND huyện chỉ đạo xã Mỹ Đức tạm ứng nguồn kinh phí cấp bù thủy lợi phí để đào, nạo vét, gia cố kênh mương đảm bảo chuyển tải nước kịp thời và không bị ngập úng cho số diện tích ven đầm và sẽ hỗ trợ kinh phí từ nguồn ngân sách huyện. Đồng thời, UBND huyện yêu cầu xã Mỹ Đức kiểm tra, thống kê diện tích bị ảnh hưởng do đào vét kênh mương, trên cơ sở đó tính toán và sử dụng nguồn ngân sách xã chi trả bồi thường phần diện tích bị ảnh hưởng cho dân. Ngoài việc đề nghị Công ty TNHH KTCT thủy lợi Bình Định kiểm tra độ mặn tại thượng, hạ lưu đập ngăn mặn Trà Ổ và một số vị trí của đầm Trà Ổ để có giải pháp kịp thời, UBND huyện còn chỉ đạo Phòng Nông nghiệp và PTNT huyện cùng một số đơn vị liên quan kiểm tra hệ thống kênh mương trong quá trình nạo vét, gia cố cũng như trong quá trình chuyển tải nước tưới đảm bảo tiếp nước nhanh nhất.

 

Tin và ảnh: Xuân Lộc 


Tin nổi bật Tin nổi bật