A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tuy Phước tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh tay chân miệng và sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn)-UBND huyện Tuy Phước vừa có công văn yêu cầu các phòng, ban, ngành, hội đoàn thể và UBND 13 xã – thị trấn trên địa bàn huyện Phước tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) ở tại địa phương.


Ảnh minh họa.

Theo đó, Trung tâm y tế huyện chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thường xuyên phối hợp chặt chẽ với ngành Giáo dục& Đào tạo huyện tổ chức tuyên truyền tại các trường học. Đặc biệt, tại các nhà trẻ, trường mẫu giáo về các biện pháp phòng chống bệnh TCM, SXH trong trường học; kiểm tra, giám sát chặt chẽ, phát hiện sớm, cách ly, xử lý triệt để ổ dịch nhằm hạn chế lây lan trong cộng đồng, đảm bảo thu dung, cách ly và điều trị kịp thời các ca bệnh theo đúng phác đồ của Bộ y tế. Phòng giáo dục và đào tạo huyện: chỉ đạo các trường học, đặc biệt, đối với các trường mẫu giáo, mầm non cần quản lý sức khỏe học sinh theo hướng dẫn của cơ quan y tế; thông báo ngay cho cơ sở y tế nơi gần nhất khi phát hiện trẻ mắc bệnh để phối hợp xử lý kịp thời. Riêng Phòng VHTT, Trung tâm VHTT-TT và Đài truyền thanh huyện tăng cường tuyên truyền về các biện pháp phòng chống dịch TCM, SXH tại các giờ cao điểm để người dân, nhất là các bà mẹ, thầy cô giáo và người chăm sóc trẻ có được kiến thức và tích cực tham gia phòng chống bệnh TCM, SXH….

Được biết, từ đầu năm 2014 đến nay, trên địa bàn huyện Tuy Phước đã có 08 trường hợp mắc bệnh TCM và 4 cas bị SXH. Tập trung ở các địa phương: Phước Nghĩa, Phước Thuận, Phước Hiệp và thị trấn Tuy Phước ./.

                                                                  

Xuân Vinh 


Tin nổi bật Tin nổi bật