A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Tuy Phước tổ chức lễ khánh thành và bàn giao nhà cho người có thu nhập thấp

Sáng 1.7, tại khu quy hoạch tái định cư Đồng Sam (thôn Quảng Vân, xã Phước Thuận) UBND huyện Tuy Phước đã phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Bình Định và Nhà tài trợ là tập đoàn bảo hiểm Hanwha Life (Hà Quốc) đã tổ chức khánh thành và bàn giao 10 căn nhà tình thương cho các hộ nghèo, hộ có nguy cơ bị ảnh hưởng thiên tai, lũ lụt ở xã Phước Thuận.

Đại diện nhà tài trợ và Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh trao biểu trưng tặng nhà tình thương cho các hộ dân.


Mỗi căn nhà có diện tích xây dựng 88 m2, được thi công theo cấu trúc nhà cấp 4, với tổng kinh phí hơn 160 triệu đồng, trong đó, thông qua Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại thành phố Hồ Chí Minh (ACEF), tập đoàn bảo hiểm Hanwha Life đã tài trợ cho các đối tượng trên 1.600 USD/căn (gần 34 triệu đồng) và UBND tỉnh Bình Định hỗ trợ thêm kinh phí  mỗi căn 20 triệu đồng từ chương trình bố trí dân cư các vùng thiên tai còn lại là do các gia đình tự đầu tư.

Đây là dự án rất có ý nghĩa về mặt xã hội và đầy tính nhân văn, tạo điều kiện cho các hộ gia đình khó khăn vươn lên để thoát nghèo và ổn định cuộc sống lâu dài, đặc biệt giúp cho người già, người khuyết tật có được nhà ở ổn định, trẻ em có điều kiện học tập và vui chơi tốt hơn.

Mặt khác, kết quả hợp tác này góp phần tăng cường hợp tác, giao lưu giữa các địa phương, các tổ chức hữu nghị, giữa nhân dân hai nước để góp phần vun đắp cho sự phát triển của quan hệ đối tác hợp tác toàn diện Việt Nam-Hàn Quốc trong thời gian tới ngày càng sâu rộng, đa dạng và hiệu quả.


Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật