A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện ủy Phù Cát: Sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 10/7, Huyện ủy Phù Cát đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Bí thư Huyện ủy Phạm Ngọc Trình đến dự và chủ trì Hội nghị.

Quang cảnh Hội nghị

Trong 6 tháng đầu năm, Huyện ủy Phù Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các ngành và địa phương tập trung khắc phục khó khăn, nhất là hậu quả do lũ lụt gây ra để thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Trong nông nghiệp, diện tích lúa và các loại cây trồng cạn đảm bảo thực hiện đúng lịch thời vụ, cơ cấu giống và thực hiện đầu tư thâm canh nên năng suất một số loại cây trồng chính đạt khá và tăng so với cùng kỳ; triển khai thực hiện 11 cánh đồng mẫu lớn, 5 mô hình khuyến nông và chuyển đổi cây trồng hơn 1.847ha, đạt 84% kế hoạch năm và tăng 174,6ha so với cùng kỳ. Giá trị sản xuất công nghiệp – xây dựng đạt hơn 1.581 tỷ đồng, giá trị sản xuất thương mại – dịch vụ đạt hơn 3.528 tỷ đồng. Thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 373,6 tỷ đồng.

Về xây dựng nông thôn mới, tiếp tục duy trì và nâng cao các tiêu chí đã đạt được đối với 5 xã nông thôn mới là Cát Trinh, Cát Tài, Cát Hiệp, Cát Tân và Cát Hanh; các xã còn lại đạt từ 10 – 17 tiêu chí. Các hoạt động văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách xã hội được thực hiện có hiệu quả; an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững. Công tác kiểm tra, giám sát của Đảng được tăng cường và thực hiện thường xuyên; kết nạp 74 đảng viên mới; phát hiện xử lý và 07 đảng viên vi phạm các nguyên tắc, điều lệ Đảng.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phạm Ngọc Trình yêu cầu trong 6 tháng cuối năm 2017 các ban, ngành, cơ quan chuyên môn và các xã, thị trấn tập trung thực hiện hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu theo Nghị quyết đầu năm 2017 đã đề ra. Trong đó, tập trung chỉ đạo chăm sóc tốt lúa và các loại cây trồng cạn vụ hè – thu, chuẩn bị sản xuất vụ mùa và triển khai các biện pháp PCCC rừng trong mùa khô; tăng cường thực hiện các giải pháp nhằm giảm thiệt hai cho người chăn nuôi heo; tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống thiên tai – tìm kiếm cứu nạn từ huyện đến cơ sở; tập trung xây dựng nông thôn mới đối với các xã đã được phê duyệt; tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội; đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân; tăng cường củng cố quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trong sạch – vững mạnh./.

Tin, ảnh: Trường Giang 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật