A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Canh sơ kết 01 năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo theo Nghị quyết 30A năm 2017

(binhdinh.gov.vn)-Sáng nay (01/02), huyện Vân Canh tổ chức Hội nghị sơ kết 01 năm năm thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững và thực hiện Nghị quyết 30A của Chính phủ trên địa bàn huyện Vân Canh năm 2017.

Trong năm qua, huyện Vân Canh đã lồng ghép các chương trình hỗ trợ cho nông dân vay vốn phát triển sản xuất, đã cho vay trên 207 tỷ đồng cho trên 7.600 hộ nghèo và cận nghèo được vay vốn phát triển sản xuất, cấp phát trên 13 ngàn thẻ BHYT cho hộ nghèo và cận nghèo và cấp gần 4 ngàn thẻ BHYT cho trẻ em dưới 6 tuổi, mở 04 lớp đào tạo nghề lao động phổ thông cho 112 học viên, tư vấn xuất khẩu lao dộng được 02 người.

Bên cạnh đó huyện Vân Canh còn đầu tư gần 30 tỷ đồng theo chương trình 30A đầu tư cho phát triển và sự nghiệp xây dựng nhiều công trình phục vụ đồng bào dân tộc như: xây dựng đường bê tông giao thông nông thôn, xây dựng các công trình cung cấp nước sinh hoạt, nâng cấp một số công trình thiết yếu,  Chính sách hỗ trợ về thông tin, truyền thông duy trì thường xuyên.

Các doanh nghiệp bưu chính viễn thông không ngừng nâng cao các dịch vụ bưu chính, viễn thông để đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin liên lạc của các tổ chức, cá nhân trong tỉnh, góp phần phát triển kinh tế xã hội, xóa đói giảm nghèo. Chính sách hỗ trợ về nhà ở, cho vay ưu đãi và hỗ trợ làm nhà cho hộ nghèo tiếp tục triển khai thực hiện. Đến cuối năm 2017 tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn huyện Vân Canh giảm còn 47, 20% , tỷ lệ giảm 7,29% vượt so với chỉ tiêu đề ra là 5%/năm.

Năm 2018 huyện Vân Canh đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong nhân dân, nâng cao nhận thức cho người dân hiểu biết đúng về chính sách giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, đẩy mạnh công tác đào tạo nghề nông thôn, tăng cường xuất khẩu lao động, các chế độ chính sách người có công, an sinh xã hội được bảo đảm, thực hiện giảm hộ nghèo, hạn chế tái nghèo, phấn đấu giảm tỷ lệ hộ nghèo chung của huyện từ 5-6%/ năm./.

 

Quang Hưng

 


Tin nổi bật Tin nổi bật