A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Huyện Vân Canh: Trên 5 tỷ đồng phòng chống hạn

(binhdinh.gov.vn)-Hiện nay, trên địa bàn huyện miền núi Vân Canh, có 5 Hồ chứa nước, 01 đập dâng nước và 03 trạm bơm nước từ sông Hà Thanh đã bị khô cạn, mực nước các hồ chứa đã xuống dưới mực nước chết; toàn huyện có 18 công trình cung cấp nước sinh hoạt và gần 5 ngàn giếng nước sinh hoạt đã bị khô cạn.

Nhiều hồ chứa nước đã xuống mực nước chết nên không đủ nước tưới cho đồng ruộng. Ảnh minh họa.

 

Để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống hạn kịp thời ứng phó và giảm thiểu thiệt hại đến mức thấp nhất do tình hình hạn hán gây ra trong sản xuất nông nghiệp và đảm bảo nước sinh hoạt cho người và gia súc, huyện Vân Canh vừa phê duyệt phương án phòng chống hạn năm 2014 với tổng kinh phí trên 5 tỷ đồng. Trong đó: Hỗ trợ chống hạn phục vụ sản xuất gần 1,4 tỷ đồng; Hỗ trợ kinh phí cấp nước uống, nước sinh hoạt cho người và nước uống cho gia súc, gia cầm trên 3,6 tỷ đồng.

 Số kinh phí này được cấp về cho các xã, thị trấn để triển khai nhanh khoan giếng nước cung cấp cho người dân, đảm bảo người dân trong huyện có nước uống dùng hàng ngày.

 Với phương châm không để cho người và gia súc, gia cầm bị thiếu nước uống, riêng các hồ chứa nước có mực nước xuống dưới mực nước chết thì vận động nhân dân bơm nước từ hồ tưới cho cây lúa và các cây trồng cạn khác nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại do hạn hán gây ra./.

 

Quang Hưng (Đài TT Vân Canh)


Tin nổi bật Tin nổi bật