A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ký kết thỏa thuận về công tác phối hợp chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công

(binhdinh.gov.vn)-Bưu điện tỉnh Bình Định và Văn phòng HĐND & UBND thành phố Quy Nhơn vừa tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận phối hợp chuyển phát trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công.

Đại diện lãnh đạo VP. HĐND và UBND-lãnh đạo Bưu điện thực hiện ký kết.

 

Kể từ ngày 01/6/2014 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của Văn phòng UBND thành phố Quy Nhơn (gọi tắt là Bộ phận một cửa) sẽ triển khai dịch vụ trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công qua hệ thống bưu điện đối với các lĩnh vực như: Quản lý đô thị, Tư pháp – Hộ tịch, Văn hóa – Thông tin, Lao động – Thương binh và Xã hội, Kinh tế, Tài chính – Kế hoạch, Tài nguyên – Môi trường.

Bộ phận một cửa sẽ chuyển trả kết quả hồ sơ, giấy tờ hành chính công cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu tự nguyện sử dụng dịch vụ chuyển phát kết quả hồ sơ sau khi hoàn thành các thủ tục qua hệ thống bưu điện và trả cước phí theo quy định.

Thời gian phát trả kết quả Hồ sơ, giấy tờ hành chính được tính từ lúc Bưu điện nhận được Hồ sơ và cước phí vận chuyển đối với hồ sơ không thu lệ phí: khu vực nội thành là 22.000 đồng/bưu gửi và được phát trong vòng ½ ngày; khu vực nội tỉnh là 33.000 đồng/bưu gửi và được phát trong vòng 1 ngày; khu vực liên tỉnh là 60.500 đồng/bưu gửi và được phát trong vòng 3 ngày. Cước phí vận chuyển đối với hồ sơ có thu lệ phí: khu vực nội thành là 30.000 đồng/bưu gửi; khu vực nội tỉnh là 40.000 đồng/bưu gửi. Tuy nhiên, tại các xã đảo, xã vùng sâu, vùng xa có điều kiện địa lý khó khăn thời gian phát sẽ chậm hơn 1 ngày so với quy định. Cước gửi bộ hồ sơ, giấy tờ thứ 2 trở lên đến cùng địa chỉ nhận trong nội thành, nội tỉnh được giảm 50%.

 

Tin và ảnh: Ngọc Khuyên


Tin nổi bật Tin nổi bật