A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

LLVT huyện Vĩnh Thạnh giúp dân thoát nghèo

Thời gian qua, LLVT huyện Vĩnh Thạnh đã phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương giúp nhiều hộ dân phương tiện sinh kế để phát triển kinh tế gia đình, vươn lên thoát nghèo bền vững.

Ông Đinh Ngọc Tim là thương binh hạng 3/4 ở xã Vĩnh Thuận. Năm 2006, về khu tái định cư này, gia đình ông gặp không ít khó khăn, do thiếu phương tiện sản xuất. Được Ban CHQS huyện hỗ trợ một con bê giống và giúp xây dựng chuồng trại, ông Tim rất phấn khởi. Con bê ngày nào giờ đã sinh 2 lứa và chuẩn bị sinh con bê thứ 3, nhờ vậy gia đình ông đã thoát khỏi khó khăn.

Từ khi lập gia đình, anh Nguyễn Văn Tình, tiểu đội trưởng dân quân xã Vĩnh Hảo, gặp không ít vất vả trong việc mưu sinh. Mọi chi phí sinh hoạt của đôi vợ chồng trẻ trông chờ vào nguồn thu sửa xe chẳng bao nhiêu của anh. Đầu năm 2017, Ban CHQS huyện đã hỗ trợ anh Tình máy bơm và một số vật dụng cần thiết để sửa chữa xe đạp, xe máy. Sự hỗ trợ kịp thời, thiết thực của Ban CHQS huyện đã giúp anh có điều kiện làm tốt hơn công việc, tăng nguồn thu cho gia đình.

Thượng tá Đinh Văn Tân, Chính trị viên Ban CHQS huyện Vĩnh Thạnh, cho biết: Để phong trào này lan tỏa, cần đẩy mạnh tuyên truyền, phát huy nỗ lực tự thân vươn lên của các gia đình, tránh tâm lý trông chờ, ỷ lại. Đồng thời, cần có sự phối hợp chặt chẽ, cùng vào cuộc của các ban ngành, đoàn thể địa phương, để chủ trương “Xóa một hộ đói, giảm một hộ nghèo” có hiệu ứng xã hội tốt.

Theo Thiên Phú (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật