A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lữ đoàn Pháo binh 572 ra quân giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ

Sáng 8.11, 103 cán bộ, chiến sĩ thuộc Lữ đoàn pháo binh 572 (Đơn vị đóng quân trên địa bàn huyện Phù Mỹ), do Đại tá Nguyễn Văn Phước, Chính ủy Lữ đoàn làm trưởng đoàn, đã đến hai xã Ân Hảo Đông và Ân Hảo Tây, huyện Hoài Ân giúp chính quyền và nhân dân khắc phục hậu quả cơn bão số 12 vừa qua.

Giúp nhân dân dọn dẹp nhà bị sập.


Được biết, do ảnh hưởng của cơn bão số 12, toàn huyện Hoài Ân bị thiệt hại nặng nề, trong đó có 1 người chết, 2 ngôi nhà bị sập, 20 nhà bị tốc mái, 2.627 ngôi nhà bị ngập hoàn toàn, 65 ha hoa màu cuốn trôi, 953 con gia súc và 2.900 gia cầm bị chết và trôi, thiệt hại ước tính 19 tỉ đồng.

Ngay trong buổi sáng, các cán bộ, chiến sĩ đã dọn dẹp được khoảng 140 mét khối bùn đất tràn vào nhà của 3 hộ chính sách neo đơn, 1 trường mẫu giáo và trụ sở thôn. Sau khi dọn dẹp xong, đơn vị đã tẩy rửa bùn đất để bà con ổn định chỗ ở và các cháu học sinh có chỗ học tập.

Ngoài ra, cán bộ, chiến sỹ còn nạo vét 50 mét kênh mương thủy lợi bị bồi lấp, được hơn 150 mét khối đất đá.

Đại tá Nguyễn Văn Phước, đang chỉ huy tại công trường cho biết, theo kế hoạch, đợt giúp dân khắc phục hậu quả bão lũ sẽ được thực hiện liên tục cho đến khi bà con tạm ổn định cuộc sống.

Theo Văn Tố (baobinhdinh.com.vn)


Tin nổi bật Tin nổi bật