A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nhiều trường học vùng hạ lưu sông Côn còn chìm trong nước lũ

(binhdinh.gov.vn) - Đến ngày 5.12, nước rũ rút chậm nhiều trường học trên địa bàn các xã Phước Hòa, Phước Thắng (huyện Tuy Phước) và xã Cát Chánh (huyên Phù Cát) vẫn còn ngập sâu trong nước.

Trường THCS Phước Thắng (huyện Tuy Phước) ngập trong lũ.

Ông Nguyễn Quốc Việt, Hiệu trưởng Trường TH số 2 Phước Hòa (huyện Tuy Phước), cho biết: Đợt lũ từ ngày 3.12 đến nay là đợt lũ lớn nhất đã nhấn chìm 15 phòng học ngập từ 0,4 – 0,5 m, hiện nước lũ đang rút nhưng phải đến ngày mai nước mới rút ra khỏi phòng học, công tác dọn vệ sinh trường lớp mới thực hiện được.

Ở xã Cát Chánh, các điểm trường nơi đây thuộc vùng trũng thấp nên đều bị ngập lũ nặng. Theo ông Bùi Văn Thọ, Hiệu trưởng trường TH Cát Chánh (huyện Phù Cát), nước hiện vẫn còn ngập sâu các phòng học 0,9 m, do ảnh hưởng triều cường sáng nước rút, chiều lớn lại nên vẫn chưa biết khi nào học sinh đến lớp được.

Còn tại xã Phước Thắng (huyện Tuy Phước) các điểm trường vẫn còn ngập trong lũ. 

Hiện các tuyến tỉnh lộ 640, 636B, 636 qua các xã trên vẫn còn chìm sâu trong nước, ngay cả phương tiện vận tải cũng không thể đi được, bà con sử dụng phương tiện sõng đi lại nhưng cũng rất hạn chế vì gió to, sóng lớn./. 

 

Tin, ảnh: XUÂN THỨC


Tin nổi bật Tin nổi bật