A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Cần có sự đồng thuận để thực hiện hiệu quả các công trình nông thôn mới

Xã Cát Tân đang triển khai xây dựng nhiều công trình nông thôn mới. Tuy nhiên, công trình giao thông từ thôn Kiều Huyên đến thôn Kiều An dài gần 2km vấp phải sự phản đối của hơn 60 hộ dân.

Nguyên nhân là do tuyến đường đã không đi theo con đường chính vào thôn Kiều Huyên mà từ thôn Kiều An đi đến ngã ba gò mả ở xóm Chánh lại rẽ một nhánh sang tuyến khác mà người dân cho là tuyến đường phụ, ít người qua lại.

Chủ tịch xã Cát Tân Nguyễn Văn Lê cho rằng, phương án được lựa chọn để thi công công trình này là một trong 3 phương án đã được đưa ra vào năm 2011. Vào thời điểm đó, xã không có vốn nên công trình không được thi công. Đến năm 2013, một “mạnh thường quân” trong xã nhận giúp UBND xã “xin” vốn công trình  từ nguồn vốn vay ngân hàng phát triển Việt Nam và vốn ngân sách huyện Phù Cát.

Được biết, ông Lê Văn Vinh – Chủ doanh nghiệp Phú Kim là người thôn Kiều Huyên, đã giúp UBND xã Cát Tân có vốn thực hiện công trình. Gia đình ông Vinh cũng có đất thuộc khu vực tuyến đường rẽ  đi qua và đây cũng là doanh nghiệp thi công con đường này.

Theo Kinh Tế Việt Nam & Thế Giới 


Tin nổi bật Tin nổi bật