A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

PHÙ CÁT: 3 NGÀY BẮT GIỮ 3 VỤ TÀNG TRỮ VÀ VẬN CHUYỂN GỖ TRẮC VÀNG

(binhdinh.gov.vn)-Lúc 0h30 phút, ngày 12/4, tại thôn Chánh Oai. xã Cát Hải, Hạt kiểm lâm Phù Cát phối hợp với Công an huyện và Đồn biên phòng Đề Gi đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ hơn 3,2 tấn gỗ trắc vàng (thuộc gỗ nhóm 1), chưa rõ chủ nhân.

 

Lúc 23 giờ cùng ngày, tại xã Cát Tiến, lực lượng liên ngành cũng đã kiểm tra và bắt giữ xe ô tải mang biển kiểm soát 77K – 8514, do ông Lê Đình Đệ, 45 tuổi ở khu vực 4,  phường Quang Trung, Thành phố Quy Nhơn điều khiển, trên xe chở khoảng 1 tấn gỗ trắc vàng không có hóa đơn, chứng từ. Theo tài xế Lê Đình Đệ, số gỗ này ông nhận chở thuê cho người khác.

Trước đó, Lúc 1h ngày 10.4, cũng tại xã Cát Hải,  Hạt kiểm lâm huyện Phù Cát phối hợp với các lực lượng chức năng cũng đã phát hiện và bắt giữ xe ô tô mang biển kiểm soát 77K – 8600, do  Đỗ Văn Sâm, 29 tuổi ở tổ 3, khu vực 8, Phường Bùi Thị Xuân, Tp Quy Nhơn điều khiển, trên xe chở trái phép khoảng 1,5 tấn gỗ trắc vàng.

 Hiện, Hạt kiểm lâm Phù Cát đang tạm giữ 2 phương tiện cùng số gỗ trên và tiến hành thực hiện các biện pháp xử lý theo quy định của pháp luật.

Như vậy, chỉ trong vòng 3 ngày, từ 10 – 12.4, Hạt Kiểm lâm Phù Cát phối hợp với Công an huyện và Đồn biên phòng Đề Gi đã kiểm tra, phát hiện và bắt giữ 3 vụ tàng trữ và vận chuyển trái phép gỗ trắc vàng, với tổng số gỗ là hơn 5,7 tấn.

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, Hạt trưởng Hạt kiểm lâm Phù Cát: Hiện nay, trên thị trường gỗ trắc vàng đang được tiêu thụ mạnh và có nhu cầu thu mua lớn, nhiều đầu nậu đã đến các vùng có gỗ trắc vàng nhiều như xã Cát Hải để thu mua với giá khá cao. Chính vì vậy, nhiều người dân ở đây mới đổ xô vào rừng tìm trắc vàng để chặt bán, gây nguy hại đến rừng. Trước tình hình trên, Hạt kiểm lâm huyện phối hợp với các ngành chức năng đang tập trung công tác tuần tra, kiểm soát để phát hiện, bắt giữ và xử lý các trường hợp chặt phá rừng trái phép, để bảo vệ rừng./.

 

 

   Tin và ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật