A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Bệnh đau mắt đỏ bùng phát thành dịch

(binhdinh.gov.vn)-Trong những ngày qua, bệnh đau mắt đỏ (bệnh viêm kết mạc cấp) đang bùng phát và lây lan thành dịch ở huyện Phù Cát. Người mắc bệnh chủ yếu là trẻ em, học sinh nên tốc độ lây lan rất nhanh, nó không những lây cho các trẻ, bạn học cùng lớp mà còn lây lan cho cả người lớn và gia đình.

Theo trung tâm y tế Phù Cát, từ ngày 18 - 25/9, đã có 215 bệnh nhân bị đau mắt đỏ đến trung tâm điều trị. Tuy nhiên, đa số người bị bệnh đau mắt đỏ đều điều trị tại nhà hoặc tại các phòng khám tư nhân nên số người bị bệnh đau mắt đỏ thực tế còn cao hơn rất nhiều.

Hiện tại, dịch bệnh đau mắt đỏ đang tiếp tục gia tăng và ngày càng lan rộng, gây tâm lý lo lắng cho cộng đồng. Trước tình hình trên, trung tâm y tế Phù Cát đã chỉ đạo các trạm y tế xã – thị trấn tổ chức các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh đâu mắt đỏ cho nhân dân và học sinh ở các trường học đóng trên địa bàn. Đồng thời, phối hợp với các ngành có liên quan, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện các biện pháp đề phòng bệnh như giữ gìn vệ sinh cá nhân, hạn chế đến những nơi đông người và khi mắc bệnh phải thực hiện các biện pháp cách ly, hạn chế dịch bệnh lây lan./.


 Trường Giang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật