A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Đẩy mạnh phát triển thương mại, dịch vụ

(binhdinh.gov.vn) - Ngày từ đầu năm 2017, huyện Phù Cát đã tập trung khai thác tiềm năng sẵn có và kêu gọi thu hút đầu tư phát triển thương mại, dịch vụ, từ đó góp phần chuyển dịch cơ cấu kinh tế, từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống người dân.

Ảnh minh họa. 

Trong những năm gần đây, nhờ xây dựng nông thôn mới, nên hệ thống giao thông trên địa bàn huyện Phù cát được đầu tư xây dựng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân mua bán và giao thương hàng hóa. Tại các tuyến đường trung tâm huyện, loại hình thương mại, dịch vụ như nhà hàng, quán ăn, nhà nghỉ, cửa hàng kinh doanh thời trang, hàng điện tử ngày càng phát triển, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng, trao đổi hàng hóa của người dân địa phương.

Từ đầu năm đến nay, tổng doanh thu thương mại, dịch vụ trên 5.414 tỷ đồng, đạt gần 89% kế hoạch và tăng 15,4% so với cùng kỳ năm 2016.  Đây là tín hiệu vui cho thấy sự chuyển biến rõ nét về cơ cấu kinh tế của huyện theo hướng thương mại, dịch vụ.

Để có được kết quả đó, thời gian qua, huyện Phù Cát đã khuyến khích, tạo sự thông thoáng cho các doanh nghiệp, tiểu thương mua bán. Cùng với đó, huyện đã đầu tư hệ thống cơ sở hạ tầng, đảm bảo an ninh trật tự, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi; đồng thời tập trung kiểm tra, kiểm soát thị trường, đảm bảo thị trường phát triển lành mạnh, cung cầu hàng hóa ổn định./.

THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật