A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Hiệu quả sau 3 năm thực hiện dự án DRR ở xã Cát Chánh

(binhdinh.gov.vn)-Cát Chánh là một trong 4 xã của huyện Phù Cát được chọn để triển khai thực hiện dự án giảm thiểu rủi ro dự vào cộng đồng (dự án DRR), do hội chữ thập đỏ Nauy tài trợ. Sau 3 năm triển khai thực hiện, dự án đã mang lại những hiệu quả đáng ghi nhận.

Nhằm giảm thiểu rủi ro, phòng ngừa thảm họa cho nhân dân vùng thường bị thiên tai, dự án đã hỗ trợ kinh phí và trang bị một số phương tiện cần thiết để tổ chức tập huấn, giáo dục và đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân và học sinh trên địa bàn về quản lý thảm họa dựa vào cộng đồng, về nước sạch vệ sinh môi trường, các kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu cho người bị tai nạn thương tích và tìm kiếm cứu nạn…, góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhân dân trong việc chủ động ứng phó và phòng ngừa thảm họa.

 

Bên cạnh đó, dự án cũng đầu tư một số trang thiết bị và công trình thiết yếu phục vụ nhân dân vùng yếu thế như: cấp 100 tẹc nước ( bồn chứa nước), hỗ trợ làm 6 hầm bioga, 4 nhà vệ sinh, hỗ trợ 10 hộ dân vùng trũng thấp nâng cao nền và làm gác lửng để chứa đồ đạc khi nước lũ dâng cao, xây dựng 3 nhà tránh lũ cộng đồng …; đầu tư 1 sõng nhôm và 1 xuồng máy đuôi tôm có sức chứa khoảng 20 người để vận chuyển, di dời nhân dân và học sinh cũng như phục vụ cho công tác tìm kiếm cứu nạn, cứu hộ trong mùa bão lũ; đầu tư xây dựng 1 cống hộp và trên 300m đường giao thông nông thôn..v.v, với tổng các nguồn vốn đầu tư gần 1 tỷ đồng.

 

Tất cả các công trình sau khi đưa vào sử dụng đều phát huy hiệu quả và được nhân dân bảo quản, giữ gìn hoạt động tốt. Trong đó, công trình giao thông ở xóm Chánh Hóa, thôn Chánh Hội là một trong những công trình mang lại hiệu quả thiết thực, đáp ứng được mong đợi của nhiều người dân. Công trình gồm 1 cống hộp và hơn 300m đường bê tông, với tổng kinh phí xây dựng trên 350 triệu đồng, trong đó dự án hỗ trợ trên 230 triệu đồng và vốn đối ứng của xã gần 120 triệu đồng.

 

Ông Võ Thành Hải, Chủ tịch UBND xã, Trưởng Ban điều hành dự án DRR xã Cát Chánh khẳng định: “ Nhờ triển khai thực hiện dự án, nhận thức của nhân dân trong việc phòng ngừa, ứng phó thảm họa ngày càng được nâng cao. Hầu hết người dân đều được trang bị và nắm vững các kỹ năng cần thiết trong công tác cứu hộ, cứu nạn khi có tai nạn thương tích xảy ra. Bên cạnh đó, các phương tiện, cơ sở vật chất do dự án hỗ trợ, đầu tư xây dựng đều đã phát huy hiệu quả và được bảo dưỡng hoạt động tốt, góp phần tích cực trong việc đáp ứng nhu cầu cuộc sống của nhân dân và giảm đáng kể những rủi ro, thảm họa đối với người dân địa phương trong mùa mưa lũ.”./.

                                                                                     

 

Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật