A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật cho ngư dân

(binhdinh.gov.vn) - Sáng ngày 28/7, UBND huyện Phù Cát tổ chức Hội nghị rút kinh nghiệm công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật (PBGDPL) cho ngư dân. Đồng chí Trần Văn Hương - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị.

 Quang cảnh hội nghị. 

Trong những năm qua, huyện Phù Cát đã triển khai và thực hiện Đề án “Tăng cường PBGDPL cho cán bộ, nhân dân vùng biên giới, hải đảo giai đoạn 2013-2016” của Chính phủ. Huyện đã tập trung tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể cán bộ, nhân dân các xã ven biển các văn bản pháp luật về phát triển kinh tế, xã hội gắn với củng cố quốc phòng, an ninh ở khu vực biên giới, biển đảo; các văn bản liên quan đến hoạt động sản xuất, khai thác hải sản, bảo vệ tài nguyên môi trường biển, không xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản. Toàn huyện có 958 tàu thuyền với hàng nghìn ngư dân ở 6 xã ven biển là: Cát Minh, Cát Khánh, Cát Thành, Cát Hải, Cát Chánh, Cát Tiến, hành nghề khai thác đánh bắt hải sản.

Tuy nhiên, do nhận thức của một bộ phận ngư dân về pháp luật còn hạn chế, vì lợi ích kinh tế trước mắt và mưu sinh cuộc sống hàng ngày nên trong thời gian qua, ngư vẫn còn vi phạm pháp luật khi khai thác, đánh bắt hải sản trên một số vùng biển nước ngoài. Bên cạnh đó, công tác quản lý phát triển số lượng tàu cá của chính quyền và các cơ quan chức năng địa phương chưa chặt chẽ, nhất là công tác quản lý, đăng kiểm, cấp phép hoạt động đối với các tàu cá đánh bắt xa bờ...

Thời gian tới, huyện Phù Cát đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho ngư dân; đồng thời cần có những giải pháp thiết thực định hướng và có nhiều cơ chế chính sách đồng bộ nhằm thu hút ngư dân đánh bắt hải sản trên vùng biển Việt Nam đạt hiệu quả cao.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Chủ tịch UBND huyện Phù Cát Trần Văn Hương đã ghi nhận và biểu dương công tác phối hợp tuyên truyền PBGDPL giữa các cơ quan, đơn vị và các địa phương trong thời gian qua. Phó Chủ tịch UBND huyện cũng yêu cầu các đơn vị, địa phương có giải pháp phù hợp với thực tiễn để nâng cao nhận thức, hiểu biết pháp luật trên biển cho ngư dân. Đồng thời, kiên quyết xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành nghiêm pháp luật, khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài./.

 

Tin, ảnh: Thế Hà

 


Tin nổi bật Tin nổi bật