A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Phấn đấu về đích NTM vào năm 2020

(binhdinh.gov.vn)-Sau 7 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM trên địa bàn huyện Phù Cát đã thực sự khởi sắc. Bộ mặt nông thôn đã có nhiều đổi thay, đời sống của nhân dân ngày càng cải thiện, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững.

Huyện Phù Cát mở rộng giao thông nông thôn

Đến nay, toàn huyện có 6/16 xã đạt chuẩn nông thôn mới; đó là: Xã Cát Trinh, Cát Tài, Cát Hiệp, Cát Tân, Cát Hanh và Cát Lâm. Bên cạnh những kết quả đạt được, trong quá trình triển khai thực hiện Chương trình, huyện Phù Cát vẫn còn hạn chế như công tác chỉ đạo ở một số xã, chưa quyết liệt, thường xuyên, sự phối hợp ở một số địa phương còn lúng túng; các xã còn thiếu giải pháp cụ thể để huy động nguồn lực cho việc xây dựng cơ sở hạ tầng nông thôn; tình trạng nợ đọng trong xây dựng nông thôn mới...

Với lộ trình bình quân mỗi năm có thêm 02 xã về đích nông thôn mới, huyện Phù Cát phấn đấu đến năm 2020 có 16/16 xã hoàn thành 19/19 tiêu chí, Trong năm nay (2018), huyện Phù Cát phấn đấu có thêm 02 xã về đích nông thôn mới là xã Cát Tường và Cát Hưng.

Với các mục tiêu, giải pháp cụ thể và xác định đây là Chương trình mang tính chiến lược, lâu dài, là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, thường xuyên, liên tục; huyện Phù Cát tiếp tục đổi mới nội dung, hình thức tuyên truyền, chuyển Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" đi vào chiều sâu, tạo tiền đề trong phát triển kinh tế và đảm bảo an sinh xã hội./.

 THẾ HÀ

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật