A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Sơ kết công tác 9 tháng đầu năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 10.10, Huyện uỷ Phù Cát đã tổ chức hội nghị sơ kết công tác 9 tháng đầu năm và xác định nhiệm vụ các tháng còn lại của năm 2017.

 Quang cảnh hội nghị.

Trong 9 tháng qua, Huyện uỷ Phù Cát đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện có hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra. Tổng sản lượng lương thực ước đạt hơn 102.026 tấn; công tác chăm sóc, bảo vệ đàn gia súc gia cầm và bảo vệ rừng được chú trọng; năng lực khai thác, đánh bắt và nuôi trồng thủy hải sản, dịch vụ nghề biển tiếp tục được quan tâm đầu tư phát triển; thực hiện nghị định 67 của Chính phủ đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng 13 tàu vỏ thép, 1 tàu composite và đang thi công 2 tàu; có 101 tàu tham gia 286 chuyến biển được hỗ trợ 20 tỷ đồng theo Quyết định 48 của Thủ tướng Chính phủ.

Giá trị sản xuất CN – TTCN đạt hơn 2.437 tỷ đồng, đạt gần 75% kế hoạch năm và tăng 16,7% so với cùng kỳ; tổng thu ngân sách trên địa bàn huyện đạt hơn 532tỷ đồng, vượt 6,1% kế hoạch và tăng 14,9% so với cùng kỳ. Về xây dựng nông thôn mới, tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã đạt được đối với 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới là Cát Trinh, Cát Tài, Cát Hiệp, Cát Hanh và Cát Tân; đến nay xã Cát Lâm đã cơ bản hoàn thành 19/19 tiêu chí và đang lập hồ sơ, thủ tục trình tỉnh thẩm tra, phê duyệt. Các hoạt động văn hoá – xã hội có nhiều chuyển biến tích cực, các chính sách xã hội được thực hiện có hiệu quả.

Về nhiệm các tháng còn lại của năm năm 2017, Đảng bộ huyện Phù Cát tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thu hoạch nhanh, gọn diện tích lúa vụ mùa và các loại cây trồng cạn; triển khai sản xuất vụ Đông Xuân 2017 – 2018 đảm bảo đúng lịch thời vụ và cơ cấu giống, nhân rộng mô hình cánh đồng mẫu lớn, cánh đồng lớn gắn với chuyển đổi cây trồng – mùa vụ. Tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch – bệnh, bảo vệ đàn gia súc, gia cầm. Tập trung thực hiện các biện pháp phòng chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn. Tiếp tục đôn đốc các xã tập trung xây dựng nông thôn mới, khẩn trương thực hiện các bước còn lại để tỉnh phê duyệt xã Cát Lâm đạt chuẩn nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện các biện pháp kiềm chế lạm phát, ổn định kinh tế vĩ mô, đảm bảo an sinh xã hội. Đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần nhân dân…

 

Tin, ảnh: Trường Giang 


Tin nổi bật Tin nổi bật