A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tập trung chuẩn bị công tác giao quân năm 2018

(binhdinh.gov.vn) - Đến nay, huyện Phù Cát đã hoàn tất công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2018, đảm bảo chỉ tiêu, quân số sẵn sàng cho ngày giao quân theo kế hoạch tỉnh giao. Đợt giao quân lần này diễn ra vào ngày 5/3, huyện Phù Cát có 350 thanh niên lên đường nhập ngũ. Những ngày này, các địa phương, đơn vị đã và đang tích cực làm tốt công tác chuẩn bị mọi mặt, nhằm bảo đảm cho Lễ giao, nhận quân trang trọng, an toàn, tiết kiệm.

Hội đồng NVQS xã Cát Khánh thăm hỏi gia đình thanh niên trúng tuyển NVQS năm 2018.

Trong công tác chuẩn bị, Hội đồng NVQS huyện Phù Cát đã nghiên cứu, nắm chắc thực trạng nguồn gọi nhập ngũ ở địa phương, chỉ đạo Hội đồng NVQS xã, thị trấn và các ban, ngành liên quan thực hiện công tác tuyên truyền cho nhân dân, đặc biệt cho các đối tượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ hiểu được những nội dung cơ bản của Luật Nghĩa vụ quân sự; phân công nhiệm vụ các thành viên của hội đồng NVQS huyện phối hợp chính quyền địa phương nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của bản thân, gia đình thanh niên trúng tuyển.

Toàn huyện có 350 thanh niên đã sẵn sàng lên đường nhập ngũ tại 6 đơn vị đầu mối gồm: Trung Đoàn Bộ binh1/Sư đoàn BB2/QK5 133 tân binh; Sư đoàn 372- Quân chủng PK-KQ 97 tân binh; Sư đoàn Bộ binh 31/Quân đoàn 3 là 70 tân binh; Trung đoàn Bộ binh 739/BCHQS tỉnh 12 tân binh; BCHBP tỉnh 08 tân binh và Công an tỉnh 30 tân binh. Đến nay, mọi công tác chuẩn bị về vị trí sân bãi, địa điểm giao nhận quân và cơ sở vật chất, sẵn sàng lực lượng bảo vệ cũng như các công tác khác, nhằm đảm bảo công tác giao quân nhanh gọn.

Trước Tết Nguyên đán Mậu Tuất, 100% các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã phát lệnh gọi nhập ngũ đối với các thanh niên trúng truyển NVQS. Hiện nay, Hội đồng NVQS các cấp đang gấp rút hoàn chỉnh mọi công tác chuẩn bị cho lễ giao quân. Cùng với tổ chức tốt công tác chuẩn bị cho ngày thanh niên lên đường nhập ngũ, những ngày qua, các địa phương đã tổ chức giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, các cuộc họp mặt với tân binh chuẩn bị lên đường nhập ngũ. Qua đó, góp phần giáo dục ý thức trách nhiệm của thế hệ trẻ với quê hương, đất nước. 

 

Trung tá Tạ Quang Thạch - Phó Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện cho biết từ nay đến ngày giao quân, Đảng uỷ-BCH quân sự huyện làm tham mưu cho Huyện ủy, UBND  huyện chỉ đạo cấp uỷ đảng, chính quyền các xã - thị trấn, tổ chức thăm hỏi, động viên gia đình và thanh niên trúng tuyển yên tâm lên đường nhập ngũ đúng thời gian quy định. Đến thời điểm hiện tại cơ bản 100% thanh niên đã nhận lệnh đầy đủ, gia đình yên tâm sẵn sàng đưa con em lên đường nhập ngũ. Đồng thời, tổ chức lễ giao quân trang trọng, nhanh gọn, an toàn, tiết kiệm và trở thanh ngày hội tòng quân của tuổi trẻ”./.

 

Thế Hà

 


Tin nổi bật Tin nổi bật