A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tập trung phòng chống bệnh sốt xuất huyết

(binhdinh.gov.vn) - Hiện nay, bệnh sốt xuất huyết đã xuất hiện trên địa bàn huyện Phù Cát và đang có chiều hướng gia tăng. Trước tình hình này, UBND huyện tập trung triển khai các biện pháp phòng chống bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến ngày càng phức tạp tại một số địa phương, không để lây lan, phát triển thành dịch.

Ảnh minh họa. 

Theo báo cáo của Phòng y tế huyện Phù Cát, tính đến ngày 10/8/2017, toàn huyện đã có 107 ca mắc bệnh sốt xuất huyết ở 17/18 xã, thị trấn ( trừ xã Cát Hiệp) có ca mắc bệnh sốt xuất huyết, tập trung nhiều nhất ở các địa phương như: xã Cát Minh 16 ca, Cát Thành, Cát Tân - mỗi xã 11 ca, Cát Trinh 9 ca, Cát Tân và Thị trấn Ngô Mây, mỗi địa phương 8 ca…

Để chủ động phòng, chống bệnh sốt xuất huyết xảy ra trên địa bàn, Phòng y tế huyện đã tham mưu cho UBND huyện triển khai đồng bộ các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, đặc biệt là các khu vực có nguy cơ cao. Đồng thời, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn người dân cách vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, hàng ngày xúc rửa sạch các dụng cụ chứa nước; ngủ trong màn kể cả ban ngày; phun hóa chất diệt muỗi diện rộng tại các địa phương.

Bên cạnh đó, Trung tâm y tế Phù Cát đã chuẩn bị sẵn sàng đầy đủ cơ số thuốc, phương tiện cấp cứu để kịp thời điều trị trong trường hợp xảy ra dịch trên diện rộng và hỗ trợ chuyên môn cho các Trạm y tế xã, thị trấn trong cấp cứu, điều trị bệnh nhân sốt xuất huyết.

Hiện nay, thời tiết đang diễn biến phức tạp, mưa nắng thất thường là điều kiện thuận lợi để muỗi vằn phát sinh, phát triển. Vì vậy, nhân dân cần chung tay với các ngành chức năng và chính quyền đia phương trong công tác phòng chống bệnh sốt xuất huyết, nhằm hạn chế sự lây lan của bệnh sốt xuất huyết trên diện rộng./.

 

Thế Hà

 


Tin nổi bật Tin nổi bật