A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017

(binhdinh.gov.vn) - Ngày 7/2, Huyện ủy Phù Cát đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng năm 2017 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2018.

Bí thư Huyện ủy Phạm Ngọc Trình tặng Giấy khen cho các chi, đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu trong năm 2017.

Thời gian qua, Huyện uỷ Phù Cát đã tập trung củng cố, phát triển và đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát đối với các tổ chức cơ sở Đảng và đảng viên; đồng thời vận động cán bộ, đảng viên nghiêm túc chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng gắn với việc thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Theo đó, trong năm 2017, toàn huyện có 21 tổ chức cơ sở Đảng trực thuộc Huyện ủy đạt trong sạch vững mạnh, chiếm 51,2%, trong đó có 4 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu, 20 tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành tốt nhiệm vụ, không có tổ chức cơ sở Đảng hoàn thành nhiệm vụ và yếu kém; có gần 63,5% chi bộ thuộc Đảng ủy đạt trong sạch vững mạnh, đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chiếm 9,8%. Trong năm đã kết nạp 234 đảng viên mới và thi hành kỷ luật 24 đảng viên vi phạm các nguyên tắc, điều lệ Đảng.

 Về nhiệm vụ năm 2018, huyện Phù Cát phấn đấu có trên 95% cán bộ, đảng viên được tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng; 100% chi, Đảng bộ và cán bộ, đảng viên tiếp tục thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”; thành lập mới 1 tổ chức đảng trong doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước; kết nạp đảng viên mới đạt 5% so với tổng số đảng viên, tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt từ 24,11% trở lên; có trên 50% tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch, vững mạnh và không có yếu kém; từ 60% trở lên tổ chức cơ sở đảng được kiểm tra giám sát; từ 85% tổ chức mặt trận và hội đoàn thể từ huyện đến cơ sở vững mạnh, xuất sắc và không có yếu kém.

 Dịp này, Huyện ủy Phù Cát cũng đã tổng kết và trao giải cuộc thi “Tìm hiểu quan hệ đặc biệt ViệtNam– Lào”. Theo đó, toàn huyện có 374 bài tham gia dự thi. Kết quả có 1 giải nhất, 2 giải nhì, 3 giải ba và 5 giải khuyến khích cấp huyện; có 50 bài được chọn tham gia dự thi cấp tỉnh, kết quả đạt 1 giải nhất, 2 giải khuyến khích và đạt giải nhì tập thể.

 Tại hội nghị, Bí thư Huyện ủy Phù Cát đã tặng Giấy khen cho 4 tổ chức cơ sở Đảng đạt trong sạch vững mạnh tiêu biểu trong năm 2017 và trao Giấy khen cho 11 cá nhân đạt giải cuộc thi tìm hiểu quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào” cấp huyện ./.

 

Tin, ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật