A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Triển khai các biện pháp ứng phó bão số 12

(binhdinh.gov.vn) - Để chủ động ứng phó với cơn bão số 12, sáng 03/11, UBND huyện Phù Cát tổ chức cuộc họp khẩn triển khai công tác phòng chống bão.

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND huyện Lương Văn Ngân đã chỉ đạo các địa phương, các ngành, đơn vị huy động cả hệ thống chính trị, triển khai khẩn cấp các biện pháp ứng phó với bão, tránh tư tưởng chủ quan, lơ là. Các xã ven biển: Cát Khánh, Cát Hải, Cát Tiến cùng Đồn Biên phòng Đề Gi triển khai quyết liệt bằng mọi hình thức và kết hợp với nhiều kênh khác nhau kêu gọi tàu thuyền trên biển, đảm bảo các tàu thuyền nắm bắt thông tin diễn biến của thời tiết, để chủ động ứng phó; đảm bảo đến 16 giờ ngày 03/11, toàn bộ tàu thuyền về nơi tránh trú bão an toàn. Các đơn vị - địa phương nhanh chóng rà soát, sắp xếp lại nơi neo đậu an toàn cho tàu thuyền để hạn chế thiệt hại do mưa bão gây ra. Trên đất liền, áp dụng phương châm "4 tại chỗ" được triển khai để sẵn sàng chủ động ứng phó với các sự cố mưa bão có thể xảy ra.

 Chủ tịch UBND huyện Phù Cát còn yêu cầu các địa phương rà soát và xây dựng phương án di dời dân ra khỏi các vùng nguy hiểm ven biển, sạt lở; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng kiểm tra và có phương án vận hành các hồ chứa an toàn, chủ động điều tiết sớm qua tràn hạ thấp cao trình đón lũ, không gây lũ chồng lũ vùng hạ du khi xả lũ…Các lực lượng chức năng và các địa phương chuẩn bị sẵn sàng các phương tiện, vật tư và lực lượng để kịp thời sơ tán, cứu hộ, cứu nạn khi có yêu cầu…

 

Thế Hà

 


Tin nổi bật Tin nổi bật