A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Triển khai học tập Hiếp Pháp năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 22/4, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị triển khai học tập Hiến Pháp năm 2013 cho cán bộ chủ chốt của huyện.

 

Tại hội nghị, cán bộ chủ chốt được nghiên cứu, học tập ý nghĩa, nội dung cơ bản của Hiến Pháp, những điểm mới được sửa đổi, bổ sung của Hiến Pháp năm 2013. Chú trọng tập trung vào những nội dung quan trọng của Hiến pháp như: Bản chất Nhà nước và nguyên tắc tổ chức quyền lực nhà nước; vị trí, vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam; quyền con người, quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân; nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc, chế độ kinh tế, xã hội, văn hóa, giáo dục, khoa học công nghệ và môi trường...Hiến Pháp năm 2013 với nhiều điểm mới  về  nội dung và kỹ thuật lập pháp, đã phản ánh được ý chí, nguyện vọng của nhân dân, phù hợp với tình hình thực tiễn và yêu cầu xây dựng, bảo vệ và phát triển của đất nước.

Với bố cục 11 chương, 120 điều (giảm 1 chương và 27 điều so với Hiến Pháp năm 1992), có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2014. Bản Hiến Pháp được Quốc hội thông qua năm 2013 có nhiều điểm mới về cả nội dung và kỹ thuật lập hiến. Hiến Pháp sửa đổi đã thể hiện sâu sắc và toàn diện sự đổi mới đồng bộ cả về kinh tế và chính trị; thể hiện rõ và đầy đủ hơn bản chất dân chủ, tiến bộ của Nhà nước và chế độ chính trị nước ta trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội, xây dựng Nhà nước pháp quyền Việt Nam xã hội chủ nghĩa của nhân dân, do nhân dân và vì nhân dân.

Sau hội nghị, các đơn vị, địa phương tổ chức triển khai học tập Hiến Pháp năm 2013 cho cán bộ và nhân dân, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết của cán bộ, nhân dân về ý nghĩa, vai trò của Hiến Pháp; nhằm phục vụ trực tiếp cho công tác xây dựng, thực thi pháp luật và bảo vệ Hiến Pháp trong tình hình mới./.

 

 THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật