A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phù Cát: Triển khai nhiệm vụ năm học 2013-2014

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 22/8, UBND huyện Phù Cát đã tổ chức hội nghị tổng kết năm học 2012 – 2013 và triển khai nhiệm vụ năm học 2013 – 2014. Đến dự và chủ trì hội nghị có ông Nguyễn Minh Phụng, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện; ông Phạm Ngọc Trình, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện.

Trong năm học 2012 – 2013, tiếp tục thực hiện 3 cuộc vận động lớn là “học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, “nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”, “mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và phong trào thi đua “xây dựng trường học thân thiện – học sinh tích cực”, ngành Giáo dục và Đào tạo Phù Cát đã tập trung đổi mới công tác quản lý, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, giáo viên, tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy; đồng thời đẩy mạnh việc củng cố cơ sở vật chất và trang thiết bị dạy học….. Nhờ đó, tỷ lệ học sinh trong độ tuổi đến trường được ổn định và chất lượng giáo dục ngày càng nâng cao. Đến cuối năm học, tỷ lệ học sinh bỏ học ở các cấp học giảm  xuống còn 0,86%, giảm 0,33% so với năm học trước; có 100% trẻ mẫu giáo 5 tuổi ra lớp, học sinh lớp 5 hoàn thành chương trình tiểu học đạt 100% và học sinh tiểu học lên lớp thẳng đạt hơn 95,4%; có 99,24 % học sinh được công nhận tốt nghiệp Trung học cơ sở (THCS) và học sinh tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) đạt 98,93%. Toàn huyện có 100% xã, thị trấn đạt chuẩn phổ cập Trung học đúng độ tuổi và phổ cập THCS; trung tâm hướng nghiệp dạy nghề và các trung tâm học tập cộng đồng hoạt động có chất lượng, tạo điều kiện giúp nhân dân cập nhật kiến thức, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Về nhiệm vụ năm học 2013 – 2014, ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Phù Cát tiếp tục đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả, sáng tạo cuộc vận động học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh gắn với đặc thù của ngành, tập trung nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục; tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý giáo dục; đồng thời phát triển mạng lưới trường lớp và tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị giáo dục, đáp ứng nhu cầu dạy và học nhằm nâng cao hơn nữa chất lượng giáo dục ở địa phương.

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện đã tặng Giấy khen cho 30 tập thể và 102 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục năm học 2012 – 2013./. 


Tin và ảnh: Trường Giang


Tin nổi bật Tin nổi bật