A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Phước Thành: Tập trung nguồn lực xây dựng nông thôn mới

Phước Thành là xã miền núi của huyện Tuy Phước. Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Phước Thành đã tập trung chuyển dịch cơ cấu kinh tế, đẩy mạnh phát triển kinh tế vườn, rừng, tăng nhanh hộ giàu, giảm hộ nghèo. Phước Thành đã quy hoạch xây dựng nông thôn mới (XDNTM) đến năm 2020. Với sự nỗ lực vượt bậc, đến nay xã đã đạt được 13/19 tiêu chí NTM.

Một góc xã Phước Thành hôm nay.

Hiện nay, cơ sở hạ tầng điện, đường, trường, trạm, chợ được xã tập trung đầu tư xây dựng ngày càng hoàn chỉnh. 100% trường học từ mẫu giáo, đến tiểu học, THCS đều xây dựng khang trang, đạt chuẩn mức độ 1. Đã bê tông hóa được 27/55,8km đường giao thông nông thôn; đường nội đồng cứng hóa được 5,1/10,5km; 100% hộ dân sử dụng điện lưới quốc gia; Trạm Y tế xã đạt chuẩn quốc gia… 

Trường tiểu học và THCS đều khang trang.

Để phục vụ tưới cho 320 ha ruộng 2 vụ, 91 ha ruộng 1 vụ và 312 ha cây trồng cạn, ngoài 3 hồ chứa nước (Cây Da, Cây Thích và Đá Vàng) do Nhà nước đầu tư xây dựng, xã còn có 2 trạm bơm điện trên sông Hà Thanh, 7 trạm bơm giếng ngầm. Đã kiên cố hóa được 13,3/17,7km kênh mương. Toàn xã có 541 ha rừng WB3, mang lại nguồn thu nhập đáng kể cho người dân. 100% nhà ở dân cư đạt chuẩn theo quy định của Bộ Xây dựng.

Kênh mương được kiên cố hóa.

Trên địa bàn xã có một số doanh nghiệp đầu tư sản xuất các mặt hàng may mặc, gỗ, đá granite… thu hút một phần lao động địa phương vào làm việc, nhờ đó cơ cấu công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại dịch vụ toàn xã chiếm 66,5%, nông nghiệp chiếm 33,5%, thu nhập bình quân đầu người đạt 16 triệu đồng/người/năm.

Nhiều lao động ở Phước Thành đã trở thành công nhân.

Đường bê tông đến xóm Núi Đá sắp hoàn thành đưa vào sử dụng.

Phát huy những thành tích đạt được, xã Phước Thành đang nỗ lực về nhiều mặt, phấn đấu về đích NTM trong năm 2015.    

Theo baobinhdinh.gov.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật