A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: 1.225 doanh nghiệp ngoài quốc doanh nợ hơn 41 tỷ đồng tiền thuế khó thu

(binhdinh.gov.vn)-Ông Nguyễn Mạnh Cường – Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế TP.Quy Nhơn, cho biết: Hiện nay, trên địa bàn thành phố có khoảng 1.225 đơn vị doanh nghiệp ngoài quốc doanh còn nợ tiền thuế khó thu, với số tiền hơn 41,4 tỷ đồng.

Trong đó, có 259 đơn vị thuộc diện chết, mất tích với số thuế nợ hơn 15 tỷ đồng; 7 đơn vị thuộc diện liên quan đến trách nhiệm hình sự với số thuế nợ hơn 15 tỷ đồng; 912 đơn vị thuộc diện chấm dứt hoạt động kinh doanh hoặc không còn hoạt động kinh doanh với số thuế nợ 4,7 tỷ đồng; 36 đơn vị thuộc diện đã giải thể với số thuế nợ gần 850 triệu đồng; và có 11 đơn vị thuộc diện khó thu khác với số thuế nợ hơn 5,5 tỷ đồng.

Từ đầu năm 2014 đến nay, Chi cục Thuế thành phố đã ban hành 92 quyết định cưỡng chế đối với các hộ cố tình dây dưa không chấp hành nộp thuế, với tổng số tiền thuế và tiền phạt hơn 15,95 tỷ đồng; thực hiện 4 đợt cưỡng chế, thông qua các biện pháp cưỡng chế đã thu nợ được hơn 7,11 tỷ đồng.

Ngoài ra, Chi cục thuế TP. Quy Nhơn đã đề ra nhiều biện pháp quản lý nợ, thu hồi nợ đọng thuế và hạn chế phát sinh nợ mới, phấn đấu  đến cuối năm số nợ thuế phải nhỏ hơn hoặc bằng 5% trên tổng thu ngân sách trong năm 2014./.

 

Phi Hùng

 

 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật