A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Đã có gần 900 DN đăng ký kê khai thuế qua mạng

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25.3, ông Trần Hữu Danh, Phó Chi cục trưởng Chi cục thuế TP. Quy Nhơn, cho biết: Nhờ đẩy mạnh công tác tập huấn, hướng dẫn và tuyên truyền nên đến nay, TP. Quy Nhơn đã có gần 900/2.350 doanh nghiệp đăng ký khai thuế điện tử qua mạng Internet do Chi cục thuế thành phố Quy Nhơn quản lý.


Doanh nghiệp đang khai thuế qua mạng.

Theo đó, các tờ khai thuế điện tử qua mạng Internet nhiều nhất là thuế Giá trị gia tăng và thuế Thu nhập doanh nghiệp. Hiện Chi cục thuế thành phố đang phối hợp với Ngân hành TMCP Đầu tư và Phát triển Bình Định (BIDV) tiếp tục hướng dẫn cho các doanh nghiệp còn lại đăng ký khai và thu thuế qua mạng Internet.

Từ cuối năm 2011, Chi cục thuế thành phố đã triển khai việc khai thuế điện tử qua mạng Internet đến các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố theo hướng dẫn của Tổng cục thuế và Cục thuế tỉnh. Các doanh nghiệp khai thuế điện tử qua mạng Internet có nhiều lợi ích như: Giảm được thời gian, chi phí và nhân lực cho doanh nghiệp khi thực hiện nghĩa vụ kê khai thuế vì không phải in tờ khai và bảng kê bằng giấy, không phải đến cơ quan thuế để nộp tờ khai. Phần mềm hỗ trợ kê khai thuế sẽ hỗ trợ việc tính toán, kiểm tra lỗi không cố ý khi kê khai. Ở bất kỳ nơi nào có kết nối internet, doanh nghiệp gửi hồ sơ khai thuế 24/24 giờ trong ngày và 7/7 ngày trong tuần, thông tin và số liệu kê khai của doanh nghiệp được gửi đến cơ quan thuế nhanh chóng, chính xác. Doanh nghiệp được tra cứu, xem, in và tải các loại tờ khai thuế, thông báo xác nhận đã nộp hồ sơ khai thuế nhanh chóng. Việc lưu trữ hồ sơ khai thuế được an toàn, bảo mật; thuận tiện hơn và có tính pháp lý cao hơn./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật