A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Di dời tàu thuyền, ngư lưới cụ trên biển

UBND TP.Quy Nhơn (Bình Định) vừa thành lập 4 tổ công tác để thực hiện di dời tàu thuyền và xử lý các ngư lưới cụ trên biển và bờ biển dọc đường Xuân Diệu - An Dương Vương, TP.Quy Nhơn.

Tàu thuyền đang neo đậu ở biển Quy Nhơn dọc đường Xuân Diệu - An Dương Vương - Ảnh: Huy Hoàng


Theo đó, 2 tổ công tác trên mặt biển thực hiện việc di dời tàu thuyền và xử lý các vật dụng đánh bắt khai thác thủy hải sản trên mặt biển trong khu vực cấm neo đậu tàu thuyền, khai thác, nuôi trồng thủy sản vùng biển TP.Quy Nhơn.

Tổ công tác trên bờ biển thực hiện việc xử lý các vi phạm hành chính trên bờ biển; trong đó tập trung xử lý các loại thúng, ngư lưới cụ và các hành vi lấn chiếm mặt bằng để mua bán trái phép trong công viên, dải cây xanh và dọc bờ biển Xuân Diệu - An Dương Vương.

Tổng kinh phí hỗ trợ cho các chủ tàu thuyền di dời hơn 26,5 tỉ đồng. Mục đích là nhằm xây dựng khu vực biển Quy Nhơn ngày càng sáng - xanh - sạch đẹp, phục vụ cho phát triển du lịch.

Kể từ ngày 1-6-2014, UBND tỉnh Bình Định và UBND TP.Quy Nhơn nghiêm cấm tàu thuyền neo đậu cũng như các hoạt động khai thác và nuôi trồng thủy sản tại khu vực biển Quy Nhơn dọc đường Xuân Diệu - An Dương Vương, tính từ bờ trở ra 2,5km.

 

Theo tuoitre.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật