A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Hỗ trợ đặc thù cho tổ y tế được điều động ra xã đảo Nhơn Châu phục vụ nhân dân mùa mưa bão

(binhdinh.gov.vn)-Chủ tịch UBND TP. Quy Nhơn vừa ký quyết định cấp 22,83 triệu đồng cho Trung tâm Y tế thành phố để hỗ trợ đặc thù cho Tổ y tế được điều động ra xã đảo Nhơn Châu phục vụ điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân địa phương trong mùa mưa bão năm 2013.

Theo đó, Tổ y tế được Trung tâm Y tế điều động có 2 người gồm 1 bác sỹ và 1 y sỹ điều dưỡng, thực hiện nhiệm vụ trong thời gian 3 tháng của mùa mưa bão từ tháng 10 – 12.2013.

Ngoài các chế độ hưởng lương theo quy định của Nhà nước, mỗi tháng, mỗi người trong Tổ y tế được hỗ trợ phụ cấp khu vực hệ số 0,7 của mức lương tối thiểu và được hỗ trợ sinh hoạt phí 3 triệu đồng.

Hàng năm vào mùa mưa bão, Trung tâm Y tế thành phố đều chủ động chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc men cần thiết cho Trạm y tế xã Nhơn Châu, thành lập và điều động Tổ y tế ra xã đảo Nhơn để phối hợp với các y, bác sỹ của Trạm y tế phục vụ điều trị, khám chữa bệnh cho nhân dân trên đảo đề phòng đảo bị cô lập do bão, biển động kéo dài.

Hiện Trạm y tế xã đảo Nhơn Châu đã được trang bị đầy đủ phòng phẫu thuật, các trang thiết bị đảm bảo khám chữa các bệnh thông thường và có thể phẫu thuật, điều trị tại chỗ các trường hợp mổ ruột thừa, mổ lấy thai khi sinh khó, phẫu thuật băng bó khi có trường hợp bị tai nạn gãy chân, tay…./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật