A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Hỗ trợ hơn 1,5 tỷ đồng cho nhà đầu tư đã hỗ trợ đơn giá của tiểu thương thuê mặt bằng tại Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn

(binhdinh.gov.vn)-UBND TP. Quy Nhơn vừa cấp bổ sung hơn 1 tỷ 584 triệu đồng cho Phòng Kinh tế TP. Quy Nhơn để hỗ trợ cho nhà đầu tư là Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng và du lịch An Phú Thịnh khoản kinh phí đã hỗ trợ đơn giá của 396 hộ tiểu thương thuộc diện ưu tiên thuê mặt bằng tại Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn trong thời gian 2 năm (2012-2013). Nguồn kinh phí từ nguồn bổ sung mục tiêu ngân sách tỉnh năm 2014.

 

Được biết, Dự án Trung tâm Thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn được Bộ Kế hoạch và Đầu tư cấp Giấy chứng nhận đầu tư cho Công ty Cổ phần phát triển đầu tư xây dựng và du lịch An Phú Thịnh theo hình thức xây dựng – vận hành – chuyển giao (BOT) sau khi Chợ lớn Quy Nhơn bị hỏa hoạn tháng 12/2006.

 Trong quá trình thực hiện hợp đồng BOT, nhà đầu tư có chính sách ưu đãi, hỗ trợ thêm tiền thuê mặt bằng cho 535 hộ tiểu thương nằm trong tổng số 921 hộ tiểu thương bị thiệt hại nặng trong vụ hỏa hoạn nói trên. Đây là cam kết riêng của nhà đầu tư trong quá trình tuyển chọn Dự án BOT, không có trong quy định của Nghị định số 78/2007/NĐ-CP ngày 11/5/2007 của Chính phủ.

Tuy nhiên, từ khi Trung tâm thương mại chợ lớn Quy Nhơn đi vào hoạt động cho đến nay chỉ mới lấp đầy khoảng 30% diện tích mặt bằng, nguồn thu từ việc cho thuê mặt bằng và các dịch vụ thương mại khác không đủ bù đắp chi phí. Tháng 3/2014, UBND tỉnh Bình Định cũng đã có Văn bản số 956/UBND-TH gửi Thủ tướng Chính phủ xin hỗ trợ cho dự án Trung tâm thương mại Chợ Lớn Quy Nhơn; trong đó tỉnh đề nghị xem xét hỗ trợ lại cho nhà đầu tư khoản kinh phí mà nhà đầu tư đã có cam kết hỗ trợ ưu đãi thuê mặt bằng của 535 hộ trong hợp đồng BOT từ nguồn vốn hỗ trợ trung ương./.


Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật