A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Tăng cường công tác chăm sóc, phòng trừ sâu bệnh hại lúa từ nay đến cuối vụ Đông Xuân

(binhdinh.gov.vn)-Theo dự báo của Chi cục Bảo vệ thực vật tỉnh Bình Định, do trời se lạnh, xen kẽ có mưa, độ ẩm không khí cao, ban ngày có nắng nhẹ, chiều tối, đêm có sương mù, là điều kiện thuận lợi cho một số loại sâu bệnh như; rầy nâu, rầy lưng trắng, bệnh đạo ôn lá, cổ bông… và một số đối tượng sâu bệnh khác có khả năng phát sinh gây hại nặng cục bộ từ nay đến cuối vụ.


Ảnh minh họa.

Để chủ động phòng trừ sâu, bệnh, bảo vệ lúa vụ Đông Xuân năm 2013 – 2014, UBND TP. Quy Nhơn chỉ đạo Phòng Kinh tế thành phố phối hợp UBND các phường, xã sản xuất nông nghiệp và các ngành có liên quan tiếp tục triển khai công tác phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng, hạn chế thấp nhất thiệt hại do sâu bệnh gây ra, bảo vệ năng suất, sản lượng cây trồng trên địa bàn thành phố từ nay đến cuối vụ Đông Xuân 2013 – 2014.

Thường xuyên tổng hợp tình hình vụ Đông Xuân báo cáo UBND thành phố để kịp thời chỉ đạo. UBND các phường, xã sản xuất nông nghiệp chỉ đạo cán bộ được giao nhiệm vụ tăng cường bám sát địa bàn để theo dõi diễn biến thời tiết, cây trồng và tình hình phát sinh sâu bệnh gây hại để kịp thời hướng dẫn người dân sử dụng các biện pháp phòng trừ đảm bảo sâu bệnh không lan rộng ảnh hưởng đến sự phát triển và năng suất của cây trồng.

Đài truyền thanh phường tăng cường thời lượng phát sóng tuyên truyền, vận động bà con nông dân thường xuyên đi thăm đồng; theo dõi tình hình phát triển của cây trồng để kịp thời phát hiện sâu bệnh hại; sử dụng các biện pháp để phòng trừ đảm bảo cây trồng phát triển tốt và vụ Đông Xuân đạt hiệu quả cao./.

                       

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật