A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Thu thuế được hơn 50 tỷ đồng

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 8.2, Chi cục thuế TP. Quy Nhơn cho biết: Trong tháng 1.2014, mặc dù bị ảnh hưởng của nghỉ Tết kéo dài, tuy nhiên, đến nay, ngành thuế thành phố đã triển khai thu được hơn 50 tỷ 210 triệu đồng, đạt 9,3% so với kế hoạch năm.

Ảnh minh họa.

Trong năm 2014, ngành thuế thành phố phấn đấu đạt và vượt chỉ tiêu trên giao là 540 tỷ 450 triệu đồng. Chi cục Thuế thành phố đã đề ra những giải pháp như: Tăng cường công tác chỉ đạo, điều hành toàn diện, quyết liệt, hiệu quả; đẩy mạnh công tác chống thất thu và khai thác nguồn thu đạt hiệu quả cao, thiết thực trong từng lĩnh vực. Công tác đôn đốc thu nợ và cưỡng chế nợ thuế phải thực hiện quyết liệt, thường xuyên, liên tục với quyết tâm đảm bảo hoàn thành kế hoạch thu. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hỗ trợ người nộp thuế; nâng cao chất lượng công tác kê khai - kế toán thuế. Bên cạnh đó, nghiêm túc thực hiện những giải pháp nhằm góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, kích thích tăng trưởng kinh tế. Đồng thời thực hiện tốt công tác cải cách hiện đại hoá hệ thống thuế, cải cách thủ tục hành chính…

 

Được biết, năm 2013, ngành thuế TP. Quy Nhơn đã thu các sắc thuế được hơn 521 tỷ đồng, vượt 7,1% kế hoạch năm và tăng 12,3% so với năm trước. Đây cũng là năm mà ngành thuế thành phố hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị toàn diện trên trên các lĩnh vực, các sắc thuế được giao./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật