A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Quy Nhơn: Yêu cầu các doanh nghiệp có biện pháp xử lý chất thải bột đá

(binhdinh.gov.vn)-Trên cơ sở kết quả kiểm tra của Thanh tra Sở TN-MT tỉnh Bình Định về kết quả kiểm tra các công ty xả thải bột đá ra môi trường tại KV 8, phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn, ngày 19.11, UBND tỉnh đã có Văn bản số 4772/UBND-KTN yêu cầu các doanh nghiệp có biện pháp xử lý chất thải bột đá.

Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Công ty TNHH Mỹ thuật Tân Miền Trung và Công ty TNHH Sản xuất và Thương mại Hoàng Việt có biện pháp xử lý lượng chất thải bột đá và đá bìa bạnh còn tồn đọng trong khuôn viên nhà máy của các doanh nghiệp tại KV 8, phường Bùi Thị Xuân, TP. Quy Nhơn. Trường hợp để bột đá tràn ra suối gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng đến sản xuất và đời sống của nhân dân, doanh nghiệp phải chịu trách nhiệm trước pháp luật và bị xử lý theo quy định.

 

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở TN-MT giám sát, kiểm tra việc thực hiện của các doanh nghiệp nêu trên, tổng hợp báo cáo UBND tỉnh. Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND tỉnh giao UBND TP. Quy Nhơn sớm xây dựng và vận hành bãi chôn lấp chất thải bột đá tại Long Mỹ theo chỉ đạo của UBND tỉnh tại Văn bản số 4293/UBND-KTN ngày 17/10/2013 và yêu cầu các doanh nghiệp vận chuyển toàn bộ chất thải chế biến đá đến địa điểm trên để xử lý theo quy định./.

 

Phi Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật