A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn-Phù Cát: Thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách

(binhdinh.gov.vn)-Nhân kỷ niệm 67 năm ngày Thương binh-Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2014), từ ngày 23-26/7 lãnh đạo huyện Tây Sơn đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách, thương binh, gia đình liệt sĩ và Mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn huyện.

Chủ Tịch UBND huyện Phù Cát Lương Văn Ngân, thăm và tặng quà cho ông Nguyễn Cập, thương binh 3/4 ở xã Cát Tài.

 

Dịp này, huyện đã tiếp nhận 2.497 phần quà của Chủ tịch nước trao tặng cho người có công, gia đình chính sách, tổng giá trị 507 triệu đồng. Trong đó có 38 suất trị giá mỗi suất 400 ngàn đồng, 2.459 suất trị giá mỗi suất 200 ngàn đồng.

Quà của tỉnh tặng 10 suất cho hộ có công, gia đình chính sách tiêu biểu, mẹ VNAH mỗi suất 1 triệu đồng. Nguồn ngân sách huyện trích tặng 370 suất quà, mỗi suất 200-300 ngàn đồng, tổng giá trị gần 100 triệu đồng. Ngoài ra các xã thị trấn đều trích ngân sách địa phương tổ chức gặp mặt tặng quà cho đối tượng chính sách thể hiện đạo lý “ uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta.

 

* Ngày 24/7, lãnh đạo huyện Phù Cát đã tổ chức đi thăm và tặng quà cho Bà mẹ VNAH, gia đình liệt sĩ, thương binh và gia đình có công với nước tiêu biểu trên địa bàn huyện.

Ngoài phần quà của Chủ Tịch Nước, của tỉnh; dịp này huyện Phù Cát trích ngân sách 100 triệu đồng, tặng quà cho 200 gia đình chính sách tiêu biểu; trị giá mỗi phần quà 500.000 đồng. Huyện Phù Cát còn chỉ đạo các xã- Thị trấn, tổ chức họp mặt thân mật và tặng quà cho gia đình chính sách theo đơn vị thôn- khu phố.

Tại các gia đình đến thăm, lãnh đạo huyện đều ân cần thăm hỏi sức khoẻ- đời sống và chúc các gia đình chính sách sống vui, sống khoẻ; giáo dục con cháu phát huy truyền thống gia đình, gương mẫu thực hiện tốt các phong trào thi đua yêu nước ở địa phương; tập trung phát triển sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Các gia đình chính sách rất vui mừng, bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và chính quyền các cấp, và hứa sẽ nỗ lực vượt qua khó khăn để động viên con cháu phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống./.

 

NGỌC HÀ-THẾ HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật