A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn tập trung cải cách thủ tục hành chính

Thực hiện quy định của UBND tỉnh về cơ chế một cửa, một cửa liên thông tại cơ quan hành chính các cấp trên địa bàn tỉnh, UBND huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện Tây Sơn đã kiện toàn bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cấp mình.


Ảnh minh họa.

Theo đó, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa tại UBND huyện đã có phòng làm việc riêng và các trang thiết bị cần thiết để làm việc. Các thủ tục hành chính được niêm yết công khai, sổ sách theo dõi tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả cập nhật đầy đủ. Qua kiện toàn, trình độ chuyên môn nghiệp vụ, tinh thần phục vụ nhân dân, ý thức kỷ luật của đội ngũ cán bộ, công chức thực thi công vụ tại bộ phận này đã được nâng cao.

Công tác giải quyết thủ tục hành chính tại UBND các cấp cũng có nhiều chuyển biến. Hiện trên địa bàn huyện Tây Sơn có 3 xã đã có bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có phòng làm việc riêng là thị trấn Phú Phong, xã Tây Giang và Bình Nghi. Công tác cải cách thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa được chấn chỉnh và nâng cao về chất lượng hoạt động. Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả được kiện toàn củng cố, gắn liền với đơn giản hóa thủ tục hành chính và công khai minh bạch các thủ tục, mẫu đơn, phí, lệ phí... Qua đó, ý thức trách nhiệm và thái độ phục vụ của cán bộ công chức được tốt hơn, mối quan hệ giữa các cơ quan hành chính nhà nước với nhân dân được cải thiện theo hướng tích cực, tỉ lệ hồ sơ giải quyết đúng hẹn năm sau cao hơn năm trước. Trong năm 2010, các xã, thị trấn tiếp nhận 64.490 hồ sơ, trong đó giải quyết đúng hẹn 99,4% số hồ sơ; năm 2011 tiếp nhận 58.305 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 99,5%; năm 2012 tiếp nhận 85.323 hồ sơ, giải quyết đúng hẹn 99,7%.

Nhìn chung, công tác cải cách hành chính mà trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính trong thời gian qua trên địa bàn huyện Tây Sơn đã được các cấp, các ngành quan tâm, thường xuyên đôn đốc, chỉ đạo kịp thời. Đáng chú ý là việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý của các cấp, các ngành đã góp phần nâng cao tính công khai minh bạch, giảm văn bản hành chính và phục vụ có hiệu quả sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền các cấp. Việc giải quyết các thủ tục hành chính liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, đăng ký xây dựng nhà ở, đăng ký kinh doanh, công chứng, chứng thực... nhanh chóng, đúng hẹn,  được người dân hoan nghênh.

 

Theo baobinhdinh.com.vn


Tin nổi bật Tin nổi bật