A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Tập trung xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 3.4, tại hội trường UBND huyện, Phòng Văn hóa TT huyện mở hội nghị tổ chức sơ kết phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” năm 2013 và phương hướng nhiệm vụ năm 2014. Đồng chí Đỗ Văn Lợt- phó chủ tịch UBND huyện dự và chỉ đạo hội nghị.

Năm 2013, BCĐ từ huyện đến các xã, thị trấn đã tuyên truyền, vận động cán bộ, nhân dân trong huyện đã hưởng ứng thực hiện tốt phong trào xây dựng “gia đình văn hóa”, trong năm 2013 toàn huyện có 32.599 hộ đăng ký xây dựng “gia đình văn hóa”, đạt 98,37% so với tổng số hộ, kết quả có 31.465 hộ đạt chuẩn “gia đình văn hóa”, đạt tỷ lệ 94,95% (trong đó xếp loại xuất sắc 9.255 hộ, chiếm tỷ lệ 27,92% tăng 2,92 so với chỉ tiêu Nghị Quyết HĐND huyện)

Phong trào đăng ký xây dựng “làng, khối phố văn hóa” có nhiều chuyển biến tiến bộ, tổng số Làng, khối phố văn hóa đã đăng ký đạt 100%, trong năm 2013 đã kiểm tra, xét và đề nghị UBNHD huyện công nhận 6 làng, khối phố văn hóa, tính đến nay đã công nhận 64 làng, khối phố (trong đó làng VH Kiên Mỹ có 2 khối phố), đạt tỷ lệ 84,2%, đề nghị bảo lưu 58 làng, khối phố văn hóa.

Trong năm qua có 108 cơ quan, trường học đã đăng ký đơn vị văn hóa, đạt 98.2%, trong năm 2013 đã kiểm tra, xét và đề nghị UBNHD huyện công nhận 5 cơ quan, đơn vị văn hóa . Tính đến nay đã được các cấp công nhận 99 đơn vị, đạt tỷ lệ 91,66 so với số đăng ký, đề nghị bảo lưu 90 cơ quan, đơn vị, không bảo lưu 04 đơn vị do vi phạm tiêu chí khống chế (Bảo tàng Quang Trung, Kho bạc, Bưu điện và Bảo hiểm xã hội). Đến nay có 15/15 đơn vị xã, thị trấn đã tổ chức lễ phát động đăng ký xây dựng “xã văn hóa”đạt 100% chỉ tiêu, trong năm 2013 đã xét và đề nghị công nhận 02 xã đạt danh hiệu “Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới” là xã Tây Xuân và xã Bình Nghi, chiểm tỷ lệ 13,33% so với số đăng ký.

Phát biểu tại hội nghị, Đồng chí Đỗ Văn Lợt- Phó Chủ tịch UBND huyện đã ghi nhận, biểu dương những thành tích nổi bậc của phong trào TDĐKXDĐSVHKDC trong năm qua đã góp phần vào sự phát triển KT-XH- QPAN của địa phương. Bên cạnh đó đồng chí cũng chỉ rõ những tồn tại hạn chế cần khắc phục và nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới đó là: tập trung quán triệt quan điểm chỉ đạo của Đảng về phát triển kinh tế là nhiệm vụ trọng tâm, xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt đồng thời quan tâm xây dựng đời sống VH; trong quá trình tổ chức thực hiện phong trào phải lấy việc xây dựng GĐVH làm  mục tiêu hàng đầu;  tăng cường hơn nữa công tác phối hợp với các các ngành đoàn thể từ huyện đến cơ sở để phong trào ngày càng phát triển sâu rộng; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động giáo dục nhân dân nhằm nâng cao nhận thức qua đó tự nguyện tự giác tham gia phong trào bằng những việc làm thiết thực. Đồng thời phải tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng các thiết chế văn hóa ở cơ sở đáp ứng với gia đoạn hiện nay.

Tại hội nghị nhiều tập thể cá nhân tham gia tốt phong trào TDĐKXDĐSVHKDC đã được biểu dương, khen thưởng.

 

NGỌC HÀ


Tin nổi bật Tin nổi bật