A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tây Sơn: Tổ chức Metting hưởng ứng "Ngày thế giới phòng chống bệnh Đái tháo đường"

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 14.11.2013, tại thị trấn Phú Phong, UBND huyện Tây Sơn đã tổ chức lễ Metting hưởng ứng “Ngày thế giới phòng chống bệnh Đái tháo đường” (14.11), đông đảo cán bộ và nhân dân tham dự buổi lễ (ảnh).

 

Đọc diễn văn tại buổi lễ, đ/c Đỗ văn Lợt, Phó chủ tịch UBND huyện nêu rõ bệnh Đái tháo đường, một căn bệnh phổ biến và có chiều hướng gia tăng do thiếu kiến thức và những kết luận không đầy đủ, không kịp thời từ các dịch vụ y tế và thuốc thiết yếu có thể dẫn đến biến chứng gây nhiều bệnh hiểm nghèo. Trong đó, tại huyện Tây Sơn, tỷ lệ người có rối loạn dung nạp Gluco lúc đói là 5,4%, tỷ lệ đái tháo đường là 3,3% so dân số.

 

Với khẩu hiệu  “Phòng chống bệnh Đái tháo đường, bảo vệ tương lai của chúng ta”, UBND huyện kêu gọi các cấp, các ngành, các đoàn thể và nhân dân hãy tích cực tham gia công tác phòng chống bệnh Đái tháo đường một cách hiệu quả và thiết thực bằng biện pháp đẩy mạnh công tác truyền thông cho cán bộ công chức, viên chức trong đơn vị, trong từng hộ gia đình và trong cộng đồng; vận động cán bộ và nhân dân thực hiện nếp sống văn hóa văn minh, sống lành mạnh, thực hành tốt vệ sinh an toàn thực phẩm, chăm lo rèn luyện bản thân, tham gia sinh hoạt các câu lạc bộ dưỡng sinh, thể dục thể hình, thể thao…xóa bỏ những tập quán lạc hậu để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và cộng đồng. Tại buổi lễ có trên 300 người được xét nghiệm máu và được tư vấn miễn phí bệnh Đái tháo đường. Kết thúc buổi Metting, Trung tâm y tế huyện Tây Sơn tổ chức diễu hành trên các đường phố chính nội thị Phú Phong kêu gọi và cổ vũ mọi người tích cực hưởng ứng phòng chống bệnh Đái tháo đường.

 

Ngọc Hà

 


Tin nổi bật Tin nổi bật