A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên chung tay ứng phó với biến đổi khí hậu

Năm 2012, Tổ chức Thách thức để thay đổi (CtC) của nước Anh phối hợp với Thành đoàn của 3 thành phố Đà Nẵng, Quy Nhơn và Cần Thơ tổ chức chương trình “Sáng kiến thanh niên thích ứng với biến đổi khí hậu”.

Tại Quy Nhơn, sáng kiến “Lựa chọn công nghệ phù hợp và đề xuất dây chuyền công nghệ xử lý nước nhiễm mặn ứng dụng xử lý nước nhiễm mặn phục vụ cấp nước cho một vùng ở thành phố Quy Nhơn” của nhóm QN07 là một trong những dự án gây chú ý.

Anh Đặng Nguyên Thoại - trưởng nhóm QN07, Đại học Quy Nhơn, chia sẻ: Nhiều khu vực ở thành phố Quy Nhơn đang phải sử dụng nước bị nhiễm mặn cao hơn tiêu chuẩn cho phép 3 lần. Dự án này đã giúp người nghèo có hệ thống nước sạch để sinh hoạt, từ đó cải thiện sức khỏe người dân trong vùng.

Nhóm QN07 đã lắp đặt thành công và bàn giao 15 hệ thống thiết bị xử lý nước nhiễm mặn cho những hộ gia đình chính sách tại thành phố Quy Nhơn. Kết quả 100% hộ gia đình được lắp đặt thiết bị đều hài lòng với chất lượng nước sau khi xử lý; 80% hộ gia đình khác có nguyện vọng tham gia vào giai đoạn bổ sung của dự án. Phân tích chất lượng nước đầu ra cho thấy các chỉ tiêu đều đạt tiêu chuẩn nước uống của Bộ Y tế.

Theo Báo Điện Tử Chính Phủ 


Tin nổi bật Tin nổi bật