A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thị ủy An Nhơn: Sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW

(binhdinh.gov.vn) - Vừa qua, Thị ủy An Nhơn đã tổ chức hội nghị sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 18-CT/TW, ngày 4/9/2012 của Ban Bí thư Trung ương Đảng (khóa XI) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông (ATGT) đường bộ, đường sắt, đường thủy nội địa và khắc phục ùn tắt giao thông trên địa bàn thị xã.

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 18, các cấp ủy, chính quyền, Mặt trận tổ quốc và đoàn thể các cấp đã có nhiều chủ trương, giải pháp, kế hoạch tổ chức triển khai thực hiện và đã đạt được những kết quả tích cực. Hàng năm,  tình hình tai nạn giao thông đều kéo giảm từ 5 – 10% trên cả 3 mặt (về số vụ, số người chết và số người bị thương), không để xảy ra ùn tắc giao thông. Ngoài ra, thị xã An Nhơn cũng từng bước phát triển về kết cấu hạ tầng giao thông, phương tiện giao thông công cộng, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội và phát triển kinh tế - xã hội; xây dựng lực lượng làm nhiệm vụ đảm bảo TTATGT trong sạch, vững mạnh đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Tuy nhiên, tình hình vi phạm trật tự ATGT còn diễn biến phức tạp; tai nạn giao thông tuy đã được kiềm chế nhưng vẫn còn ở mức cao; việc chấp hành pháp luật về ATGT của một bộ phận người tham gia giao thông còn thiếu tự giác… đang là vấn đề bức xúc trong nhân dân.

Hội nghị cũng đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm thực hiện trong thời gian tới: Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao vai trò của các ngành, các tổ chức đoàn thể từ thị xã đến cơ sở đối với công tác trật tự ATGT. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về ATGT, quản lý hoạt động vận tải khách và hàng hóa với nhiều hình thức phong phú. Đẩy mạnh hoạt động tuần tra, kiểm soát và xử lý các hành vi vi phạm trật tự ATGT, nhất là các hành vi vi phạm có nguy cơ cao gây tai nạn giao thông, xử lý nghiêm các vi phạm của xe chở khách, xe chở quá tải trọng trong vận tải hàng hóa…

 

Thanh Minh 


Tin nổi bật Tin nổi bật