A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thư kêu gọi của HUYỆN ỦY, HĐND, UBND, UBMTQ Việt Nam huyện Hoài Nhơn: Kêu gọi ủng hộ xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện Hoài Nhơn

Kính gửi: Nhân dân, cán bộ, công chức, viên chức, sỹ quan, chiến sỹ, các lực lượng vũ trang trong toàn huyện cùng con em Hoài Nhơn sinh sống, học tập và công tác trên mọi miền Tổ quốc và người hảo tâm!

Trải qua các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản ViệtNamvà Chủ tịch Hồ Chí Minh, đất nước đã thống nhất, nhân dân được hưởng độc lập, tự do, hạnh phúc. Có thành quả vĩ đại đó, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc đã anh dũng hy sinh. Trong đó, huyện Hoài Nhơn có 11.277 liệt sỹ, 8.764 thương, bệnh binh, 799 Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, 49 tập thể và cá nhân Anh hùng lực lượng vũ trang, 12.676 hộ gia đình có công với cách mạng. Hiện nay, tiếp tục xác lập hồ sơ đề nghị phong tặng và truy tặng trên 1.200 Bà Mẹ ViệtNamanh hùng (theo pháp lệnh mới) và bổ sung 1.717 hồ sơ đối tượng người có công với cách mạng.

Những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Hoài Nhơn luôn quan tâm công tác đền ơn đáp nghĩa, chăm sóc người có công với nước, tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sỹ, đầu tư nâng cấp, tôn tạo nghĩa trang, xây dựng các di tích lịch sử, Đài tưởng niệm liệt sĩ...

Phát huy đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, tri ân, tôn vinh các liệt sĩ đã anh dũng hy sinh vì Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân, thể hiện lòng biết ơn chân thành với công lao to lớn của các Bà Mẹ Việt Nam anh hùng, góp phần quan trọng giáo dục, khơi dậy truyền thống cách mạng trong nhân dân và thế hệ trẻ; Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện quyết định xây dựng Đền thờ liệt sĩ Hoài Nhơn tại thị trấn Bồng Sơn với tổng kinh phí dự kiến khoảng 25 tỷ đồng từ nguồn ủng hộ, đóng góp của các tầng lớp nhân dân, vốn ngân sách Nhà nước và các nguồn vốn hợp pháp khác.

Huyện uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ Việt Nam huyện kêu gọi các tổ chức và cá nhân trong và ngoài huyện, bằng tình cảm và nghĩa cử cao đẹp của mình ủng hộ đóng góp kinh phí để xây dựng Đền thờ Liệt sĩ huyện, hướng tới kỷ niệm 40 năm giải phóng huyện Hoài Nhơn (28/3/1975 - 28/3/2015).

Đảng bộ và nhân dân Hoài Nhơn rất mong sự chung tay đóng góp của các tổ chức và cá nhân trong việc làm có ý nghĩa thiêng liêng này. Kính chúc quý vị sức khỏe, hạnh phúc và thành đạt!

Xin trân trọng cảm ơn!

 

                   TM. HUYỆN ỦY-HĐND-UBND-UBMTTQ VIỆT NAM HUYỆN HOÀI NHƠN

                                               CHỦ TỊCH UBND HUYỆN

                                                  Nguyễn Quốc Việt


* Kinh phí hỗ trợ, đóng góp xin gửi vào tài khoản số:3741.0.1010832, tại Kho bạc Nhà nước Hoài Nhơn, Mã quan hệ ngân sách: 1010832 - Phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định.

Mọi chi tiết xin liên hệ đồng chí Nguyễn Quốc Việt, Chủ tịch UBND huyện. DĐ: 0914.121.758 Hoặc đồng chí Hoàng Minh Giới, Phó Chủ tịch UBND huyện. DĐ: 0914.159.436

 

TÓM TẮT DỰ ÁN: Công trình: Đền thờ liệt sỹ huyện Hoài Nhơn

1. Qui mô dự án:

Tổng thể khu đất 146,07mx70,1m=10.240m²

+Xây dựng đền thờ có qui mô :

Đền chính: Diện tích 20m x 26m =520m²

Sân đền: (52m x 43m) - 520m² =1.716m²

Đền thờ có qui mô 1 trệt xây trên cao độ 2.700 và sân đền có cao độ 1.350 so với cao độ 0.000 mặt đất tự nhiên. Đền được thiết kế theo kiến trúc đền chùa truyền thống Việt Nam, kết cấu 2 tầng mái BTCT dán ngói vảy cá, trong đền khu chính diện thờ Bác Hồ. Hai bên tả, hữu một bên có bàn thờ liệt sỹ huyện Hoài Nhơn, một bên có bàn thờ Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện. Hơn 190 bia đá hoa cương khắc tên 11.277 liệt sỹ theo từng địa phương xã, thị trấn và hơn 10 bia đá hoa cương được khắc tên các Mẹ Việt Nam anh hùng của huyện được bố trí trên các bức tường của đền thờ.

+ Xây dựng mới 02 nhà dừng chân có diện tích 8m x 8m = 64m²x2 = 128m².

+ Xây dựng mới cổng tam quan gồm: Cổng chính rộng 7m, 2 cổng phụ mỗi cổng rộng 2,8m.

+ Xây dựng hệ thống tường rào, hệ thống giao thông nội bộ, hệ thống cây xanh, hệ thống cấp điện, cấp thoát nước…

Hạng mục Đền thờ trong tổng thể khu vực có hướng chính quay mặt về phía quảng trường nhìn ra sông Lại Giang.

2. Nguồn vốn đầu tư: Nguồn vốn xây dựng từ ngân sách Nhà nước và nguồn xã hội hóa.

3.Tổng mức đầu tư : Dự kiến khoảng 25.000.000.000 đ ( Hai mươi lăm tỷ đồng).

4. Địa điểm xây dựng: Khu hành chính dịch vụ dân cư Bạch Đằng, khối 4, thị trấn Bồng Sơn, huyện Hoài Nhơn.




UBND huyện Hoài Nhơn






Tin nổi bật Tin nổi bật