A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh tổ chức gặp mặt các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Tà Súc

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 15.5, Thường trực Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã tổ chức buổi gặp mặt và đối thoại với doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại Cụm Công nghiệp Tà Súc để tìm ra các giải pháp hỗ trợ cụ thể giúp doanh nghiệp giải quyết khó khăn và tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Đồng chí Nguyễn Đình Kim - Tỉnh uỷ viên, Bí thư Huyện uỷ chủ trì buổi gặp mặt.

Chế biến đồ gia dụng bằng tre của Cty CPSX TM Vĩnh Thạnh tại Cụm Công nghiệp Tà Súc.


Dự buổi gặp mặt có đồng chí Đinh Biên, Phó Bí thư Thường trực Huyện uỷ, đồng chí Trần Quốc Lại, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện, đồng chí Lê Văn Đẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo một số cơ quan chức năng liên quan của huyện cùng đại diện 5 doanh nghiệp hiện đang sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Tà Súc, huyện Vĩnh Thạnh.

Hiện nay Cụm công nghiệp Tà Súc đã được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng với tổng số vốn gần 14,2 tỷ đồng, trong đó vốn đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng bên ngoài cụm công nghiệp trên 8,5 tỷ đồng, vốn đầu tư bên trong Cụm công nghiệp gần 5,7 tỷ đồng với các hạng mục điện, đường giao thông, hệ thống cấp nước sinh hoạt, tường rào cổng ngõ và san lấp mặt bằng. Đến thời điểm này đã có 5 doanh nghiệp đăng ký sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Tà súc.

Tại buổi gặp mặt, các đồng chí lãnh đạo Huyện uỷ, UBND huyện đã quan tâm, tìm hiểu về tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp trong thời gian qua, nhất là các thủ tục đầu tư, nguồn nguyên liệu, nhân công phục vụ sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp.

Đại diện các doanh nghiệp cũng có một số ý kiến đề nghị huyện cần quan tâm hơn nữa trong việc tạo điều kiện để các doanh nghiệp thu mua, khai thác nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất, chế biến; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính… để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh. Theo đại diện Cty cổ phần sản xuất thương mại tre Vĩnh Thạnh, hiện nay tình hình sản xuất kinh doanh của đơn vị đang gặp nhiều khó khăn, nhất là vấn đề đầu vào của nguyên liệu. Tại Vĩnh Thạnh việc khai thác, thu mua có khó khăn do nguồn nguyên liệu không tập trung, giá thành khai thác và thu mua cao nên Cty đang phải thu mua nguyên liệu tại Huế và các tỉnh Tây Nguyên. Cty đề nghị huyện tạo mọi điều kiện hỗ trợ cho doanh nghiệp hoạt động, trước mắt nên cho phép người dân tự khai thác và bán nguyên liệu trực tiếp cho doanh nghiệp. 

Theo phản ánh của nhiều doanh nghiệp, hiện nay việc thiết kế và quy hoạch mặt bằng Cụm công nghiệp Tà Súc chưa đảm bảo nên gây khó khăn trong việc đăng ký và cấp phép sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp. Bên cạnh đó chủ đầu tư Cụm công nghiệp Tà Súc chưa tổ chức tốt khâu quản lý hành chính nên tình hình an nnh trật tự chưa đảm bảo.

Lãnh đạo huyện đã tiếp thu ý kiến của các doanh nghiệp và cũng đề nghị các doanh nghiệp cần tiếp tục phát huy nội lực, khắc phục khó khăn, chủ động trong các hoạt động sản xuất, kinh doanh để có thêm những đóng góp vào sự phát triển của huyện. Huyện sẽ phối hợp chặt chẽ với các doanh nghiệp, các nhà đầu tư tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, tăng cường công tác cải cách hành chính, xây dựng cơ chế chính sách phù hợp… quan tâm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn để cùng các doanh nghiệp xây dựng huyện Vĩnh Thạnh phát triển bền vững.

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Đình Kim đề nghị trước hết UBND huyện và các cơ quan chức năng cần tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Hiện nay huyện đã cơ bản hàn thành việc quy hoạch Cụm công nghiệp, do vậy trước hết chủ đầu tư cần hoàn thiện các bước như lập kế hoạch đầu tư về xây dựng cơ sở hạ tầng theo đúng đề án thiết kế đã được phê duyệt, tiến hành thông báo giá thuê mặt bằng, phí hạ tầng cho các doanh nghiệp. Đối với các doanh nghiệp đã đăng ký sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp phải hoàn thành các thủ tục đăng ký, phương án đầu tư, xây dựng đề án đánh giá tác động môi trường; triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư theo đúng tiến độ. Về vấn đề nguyên liệu, trước hết huyện sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp khai thác thu mua nguyên liệu trên địa bàn huyện. Tuy nhiên để khai thác có hiệu quả nguồn nguyên liệu tại địa phương, các doanh nghiệp cần có kế hoạch cụ thể, kể cả phương án phát triển vùng nguyên liệu./.

 

Tin và ảnh: Xuân Dũng


Tin nổi bật Tin nổi bật