A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trường THCS Cát Chánh tổ chức Lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 28/5, trường THCS Cát Chánh - huyện Phù Cát đã tổ chức lễ đón bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia (ảnh).

 

Trường THCS Cát Chánh được tách ra từ trường phổ thông cơ sở Cát Chánh năm 1980, đến năm học 1991 – 1992 được sát nhập vào trường THCS số 3 Cát Tiến và đến năm học 2001 – 2002 được tách ra với tên gọi là trường THCS Cát Chánh. Trải qua nhiều giai đoạn tách nhập, nhà trường đã không ngường phát triển và trưởng thành, đội ngũ cán bộ giáo viên ngày càng chuẩn hoá về chuyên môn nghiệp vụ, cơ sở vật chất ngày càng được củng cố và kiện toàn, chất lượng giáo dục của nhà trường từng bước được nâng cao.

Đến nay, đội ngũ giáo viên của nhà trường đủ về số lượng với 100% đạt chuẩn và trên chuẩn về chuyên môn nghiệp vụ. Trong đó,  có 10% giáo viên dạy giỏi các cấp từ huyện trở lên và 90% giáo viên dạy giỏi cấp trường. Cơ sở vật chất đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu dạy và học. Nhờ đó, chất lượng của nhà trường từng bước được nâng cao, toàn trường có 4 học sinh đạt học sinh giỏi cấp tỉnh và 8 học sinh giỏi cấp huyện, tỷ lệ học sinh giỏi đạt gần 14% và 44,3% học sinh đạt học lực khá, tỷ lệ học sinh yếu giảm xuống còn 3,2% và không có học sinh kém, 100% học sinh lớp 9 được công nhận tốt nghiệp THCS. Tỷ lệ học sinh bỏ học giảm dần, hàng năm dưới 1% và học sinh lưu ban hàng năm dưới 2%...


Năm 2013 trường THCS Cát Chánh đã được UBND tỉnh Bình Định công nhận trường đạt chuẩn quốc gia cấp độ 1./.

 

Tin và ảnh: Trường Giang

 


Tin nổi bật Tin nổi bật