A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước : Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Huệ kiểm tra kết quả xây dựng nông thôn mới tại xã Phước An

Mới đây, đồng chí Nguyễn Đình Huệ, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, Trưởng Ban Chỉ đạo ( BCĐ) cùng các thành viên BCĐ Xây dựng Nông thôn mới kiểm tra tình hình xây dựng nông thôn mới tại xã Phước An ( ảnh).

 

Báo cáo của UBND xã Phước An, từ năm 2010 đến nay, xã Phước An đã nỗ lực triển khai xây dựng bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Tính đến thời điểm hiện nay, đã có hơn 65 tỷ đồng từ các nguồn vốn của tỉnh, huyện và xã đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng địa phương nhằm thực hiện các tiêu chí đặt ra. Các công trình quan trọng đã được xây dựng là Hồ Hóc Ké, Bờ bạn Trì; 7 km đường giao thông được bê tông hóa, 9 km đường được cấp phối hóa, bê tông 6km kênh mương nội đồng …Đặc biệt, nhân dân trong xã đã hiến 2358 m2 đất lúa, 26 m2 đất trồng cây hàng năm và 77 m2 đất ở phục vụ cho việc xây dựng các công trình kết cấu hạ tầng. Các doanh nghiệp và nhân dân đã đóng góp hơn 2 tỷ đồng xây dựng 914 m đường bê- tông xi- măng.

Cũng trong năm 2013, các chỉ tiêu phát triển kinh tế- xã hội của xã đều đạt và vượt kế hoạch đặt ra, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 3,83%, thu nhập bình quân đầu người 29,4 triệu đồng/năm.

Từ những nỗ lực đó, đến thời điểm hiện nay, xã Phước An đã đạt 16 trong tổng số 19 tiêu chí của bộ tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới và xã được UBND tỉnh chọn là một trong những xã thuộc tốp đầu trong trong dựng nông thôn mới toàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Đình Huệ đánh giá cao những nỗ lực của xã. Trong thời gian tới, để về đích vào năm 2015, đồng chí yêu cầu lãnh đạo địa phương tập trung các nguồn lực vật chất và con người hoàn thành 3 tiêu chí còn lại gồm: Tiêu chí thủy lợi, cơ sở vật chất văn hóa và tiêu chí môi trường. Để hoàn thành kịp tiến độ các tiêu chí đó, đồng chí yêu cầu địa phương huy động có hiệu quả sự tham gia của cả hệ thống chính trị; tăng cường, nâng cao ý thức của người dân với phương châm “người dân xây dựng nông thôn mới vì lợi ích của chính mình” bằng cách tuyên truyền liên tục, hiệu quả thông qua các đoàn thể chính trị- xã hội của địa phương và trên các phương tiện thông tin đại chúng. Để giúp địa phương hoàn thành mục tiêu đặt ra, đồng chí yêu cầu lãnh đạo các ngành chức năng tập trung tham mưu UBND huyện các giải pháp hỗ trợ địa phương tăng tốc xây dựng nông thôn mới, nhất là các giải pháp về quy hoạch, nguồn lực.

 

Tin và ảnh: Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật