A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Hội nghị tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018

(binhdinh.gov.vn)-Sáng ngày 19.4, Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP huyện Tuy Phước tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) năm 2017 và triển khai nhiệm vụ năm 2018. Tham dự có Đồng chí Trần Hữu Tường - Ủy viên BTV, Phó chủ tịch thường trực UBND huyện, Trưởng Ban chỉ đạo liên ngành về VSATTP.

Quang cảnh Hội nghị

Theo báo cáo, năm 2017 công tác vệ sinh an toàn thực phẩm có sự phối hợp đồng bộ, chặt chẽ giữa các cơ quan, ban, ngành liên quan và các địa phương trong việc quản lý ATTP, thanh kiểm tra liên ngành và xử lý sự cố về an toàn vệ sinh thực phẩm, các cơ sở sản xuất, chế biến và kinh doanh thực phẩm theo đúng qui định của pháp luật .

Trong năm Phòng Y tế phối hợp với Trung tâm Y tế đã xác nhận kiến thức ATTP cho 183 người và cấp giấy chứng nhận 01 cơ sở đủ điều kiện ATTP; phòng NN&PTNT phối hợp với Chi cục quản lý chất lượng nông lâm và thủy sản tổ chức tập huấn nghiệp vụ về quản lý chất lượng vật tư nông nghiệp và ATTP nông lâm thủy sản cho 30 cán bộ các phòng ban và thành viên ban chỉ đạo 13 xã, thị trấn về công tác giám sát, kiểm tra, phân cấp quản lý và xếp loại; phòng Kinh tế-Hạ tầng phối hợp với sở Công thương tổ chức 01 lớp tập huấn về triển khai Quyết định số 62/2016/QĐ-UBND tỉnh Bình Định đến các xã, thị trấn, cấp 02 giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; tổ chức ký cam kết với 15 cơ sở kinh doanh thực phẩm... Hoạt động thanh tra, kiểm tra về ATTP tiếp tục được đẩy mạnh, kịp thời chấn chỉnh, hướng dẫn các cơ sở thực hiện đúng quy định về ATTP, đồng thời xử lý nhiều vụ vi phạm về ATTP, qua đó góp phần làm cho thị trường thực phẩm an toàn hơn. Trong năm 2017 không có vụ ngộ độc thực phẩm tập thể xảy ra trên địa bàn huyện.

Nhiệm vụ trọng tâm năm 2018, tiếp tục thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo sự chỉ đạo của Ban chỉ đạo liên ngành tỉnh, Chi cục ATTP, chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ phối hợp chặt chẽ với các ban, ngành liên quan, các cơ quan chức năng để chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến của các tổ chức, các nhân có biểu hiện nghi vấn hoạt động vi phạm pháp luật về ATTP để kịp thời đấu tranh hiệu quả; tăng cường công tác thanh, kiểm tra liên ngành, đẩy mạnh các hoạt động thang tra chuyên ngành, đồng thời nâng cao nhận thức, thái độ, trách nhiệm và thực hành đúng của người dân về ATVSTP nhất là người sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm./.

Tin, ảnh: Tấn Hùng


Tin nổi bật Tin nổi bật