A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Khắc phục hậu quả mưa lũ

(binhdinh.gov.vn)-Do lũ lên nhanh và đột ngột trong đêm nên đã gây nhiều thiệt hại cho huyện Tuy Phước, toàn huyện có 4 người chết, hàng chục căn nhà bị lũ cuốn sập hoàn toàn, hệ thống đê sông sạt lở vỡ đứt 756 mét, ướt hơn 800 tấn thóc giống, gia cầm bị lũ cuốn trôi trên 35 nghìn con… ước tính thiệt hại lên hơn 46 tỉ đồng .

Huyện Đội Tuy Phước điều động cán bộ, chiến sĩ giúp trường tiểu học số 1

 xã Phước Thắng dọn vệ sinh trường lớp.

 

Đến nay các xã Khu đông huyện Tuy Phước (Phước Thuận, Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng) vẫn còn chia cắt trong lũ. Tuyến tỉnh lộ 640, 636B, 636A vẫn còn chìm trong nước lũ từ 0,3 đến 1 mét giao thông tê liệt.

 

Ông Nguyễn Văn Nhâm, chủ tịch UBND xã Phước Hòa cho biết, xã Phước Hòa bị lũ nhấn chìm từ 15.11 đến nay, trong cơn lũ xã đã di dời được 29 hộ với 110 nhân khẩu vùng ngập sâu lên vùng cao an toàn. Hiện nay, trừ thôn Tùng Giản, Kim Tây các thôn còn lại vẫn còn bị lũ chia cắt.

 

Theo thống kê bước đầu, có 65 ngôi nhà dân sập hoàn toàn, 30 nghìn con gia cầm bị cuốn trôi, đê sông vỡ đứt 5 đoạn dài 260 mét, trôi cầu Huỳnh Đông thôn Huỳnh Giản Nam. Hiện nay, nước rút đến đâu chúng tôi điều động lực lượng xung kích giúp dân dọn dẹp cửa, vệ sinh nhà cửa, che lều bạc tạm cho các hộ có nhà sập trú ngụ và hổ trợ mì tôm nước uống, sửa chữa lại đường giao thông để nhân dân đi lại. Đồng thời, kè các đoạn đê không cho nước tràn vào khu dân cư, hạn chế ngập lụt.

Một ngôi nhà dân bị lũ cuốn sập thôn Tùng Giản, xã Phước Hòa (huyện Tuy Phước) người dân đang dọn dẹp.

 

Tại trường tiểu học số 1 xã Phước Thắng, Thiếu tá Nguyễn Toàn, Trợ lý dân quân thuộc Ban chỉ huy quân sự huyện Tuy Phước, cho biết: “ Theo lệnh điều động của Chỉ huy trưởng, 10 cán bộ, sĩ quan đến giúp trường quét dọn bùn non, vệ sinh các lớp học, chúng tôi phấn đấu hoàn thanh xong một ngày rồi đến giúp đỡ các địa phương khác”.

 

Chị Đặng Thị Ánh Tuyết, Hiệu Trưởng trường tiểu học số 1 xã Phước Thắng cho biết: Trong đợt lũ này nhà trường bị thiệt hại nặng với 205 bộ bàn ghế bị hư hỏng, sắp tới không có bàn ghế để học ngồi học”./.

 

Tin và ảnh: Xuân Thức


Tin nổi bật Tin nổi bật