A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Kinh tế tiếp tục tăng trưởng trong 6 tháng đầu năm 2014

(binhdinh.gov.vn)-Báo cáo của UBND huyện Tuy Phước tại Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2014 ngày 18/6 cho biết, tuy gặp nhiều khó khăn nhưng kinh tế của huyện Tuy Phước tiếp tục tăng trưởng.


Ảnh minh họa.

Năng suất bình quân vụ đông- xuân trên địa bàn huyện đạt 71,1 tạ/ha, cao nhất từ trước đến nay và tăng 4,2 tạ/ha so cùng kỳ; đặc biệt, 24 cánh đồng mẫu lớn đã triển khai trong vụ này với quy mô 1.120 ha cho năng suất bình quân lên đến 80,3 tạ/ha. Năng suất lúa tăng khá cao cùng với năng suất tôm nuôi, sản lượng thuỷ sản nuôi trồng và đánh bắt tăng là những yếu tố chủ yếu làm giá trị sản xuất lĩnh vực nông -lâm- ngư nghiệp tăng 2,6% so với cùng kỳ.

 

Cũng theo Báo cáo, giá trị sản xuất công nghiệp- xây dựng trong 6 tháng (ước) tăng 14,4%, riêng công nghiệp tăng 11,3%, đặc biệt giá trị sản xuất công nghiệp tại Khu Công nghiệp Phước An  đạt mức tăng 69,5%. Ngoài ra, tổng mức bán lẻ hàng hoá tăng 14,6%, giá trị xuất khẩu (8,2 triệu USD) tăng 121,6% cùng với sức mua hàng hoá của người dân tăng cũng là những yếu tố quan trọng thúc đẩy kinh tế của huyện tăng trưởng.

 

Trong 6 tháng tới, UBND huyện sẽ triển khai các giải pháp trọng tâm như triển khai thực hiện việc tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị gia tăng và phát triển bền vững; tập trung chống hạn và chăm sóc tốt lúa vụ thu; phát hiện kịp thời, chủ động xử lý dịch bệnh tôm, đồng thời thực hiện các mô hình khuyến ngư hiệu quả; đẩy mạnh phát triển chăn nuôi; tiếp tục tiếp nhận đầu tư của các doanh nghiệp vào Cụm Công nghiệp Phước An…nhằm tiếp tục duy trì sự tăng trưởng kinh tế.

 

Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật