|
  • :
  • :
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Nỗ lực phát triển kết cấu hạ tầng

(binhdinh.gov.vn)-Trong điều kiện nguồn vốn của các cấp ngân sách còn hạn hẹp trong khi nhu đầu đầu tư ngày càng lớn, với nỗ lực cao, Tuy Phước đã đạt nhiều kết quả đáng khích lệ trong phát triển kết cấu hạ tầng phục vụ phát triển kinh tế- xã hội địa phương.

Chợ Phước Sơn đang trong giai đoạn hoàn thành

Triển khai Kế hoạch Phát triển kết cấu hạ tầng giai đoạn 2011- 2015, trong điều kiện nguồn vốn còn nhiều khó khăn do suy giảm kinh tế,  từ năm 2011 đến giữa 2013, Tuy Phước đã triển khai 138 danh mục đầu tư, đạt 70,7% kế hoạch số lượng danh mục và đầu tư bổ sung 51 dự án, danh mục, công trình ngoài kế hoạch nhưng cần thiết với tổng nguồn vốn từ các cấp ngân sách đã thực hiện hơn 634 tỷ đồng, đạt 67% kế hoạch cả giai đoạn. Cùng với tập trung hơn 113 tỷ đồng đầu tư hoàn thành các công trình chuyển tiếp quan trọng (Sửa chữa hồ Hóc Ké, Phước An- 8 tỷ), gia cố hàn khẩu đê sông Hà Thanh (đoạn Phước Thành- hơn 14,2 tỷ), hoàn thành xây dựng Cầu Đun ( Phước Hiệp- 1,8 tỷ). Trên lĩnh vực nông nghiệp và nông thôn, toàn huyện đã kiên cố hóa bê- tông xi măng 31,2 km kênh mương phục vụ cho việc tưới tiêu, sản xuất nông nghiệp với tổng vốn 35 tỷ đồng. Ngoài ra, huyện còn dành hơn 65 tỷ đồng bê- tông hóa 38,4 km đường giao thông nông thôn, hơn 4,6 tỷ đồng xây dựng 6 cây cầu trọng điểm.          Xây dựng kết cấu hạ tầng để phát triển công nghiệp, thương mại, dịch vụ cũng được ưu tiên nhằm thúc đẩy tăng trưởng, chuyển dịch cơ cấu kinh tế hằng năm. Cùng với đầu tư mở rộng Cụm Công nghiệp Phước An giai đoạn 2, các chợ Kỳ Sơn, Phước Sơn( tổng vốn gần 13,5 tỷ đồng)  và chợ Diêu Trì( tổng vốn hơn 42,2 tỷ đồng) đang được triển khai xây dựng, khi hoàn thành sẽ trở thành các trung tâm thương mại trọng yếu của huyện.

Cùng với đầu tư vào các lĩnh vực trọng điểm, UBND huyện còn dành một nguồn vốn lớn đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giáo dục( hơn 33 tỷ đồng), y tế( hơn 7,3 tỷ đồng), văn hóa- thể thao( hơn 13,6 tỷ đồng), nước sạch và vệ sinh môi trường( hơn 49 tỷ đồng) trụ sở, cơ quan làm việc ở huyện và các xã, thị trấn( hơn 64 tỷ đồng),... đã tạo điều kiện thuận lợi cho văn hóa, giáo dục phát triển và nâng cao chất lượng cuộc sống nhân dân.

Các công trình, dự án hoàn thành trong hai năm rưỡi vừa qua đã phục vụ tốt nhu cầu sản xuất và dân sinh của nhân dân, góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế- xã hội trên địa bàn huyện  phát triển, bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều chuyển biến tốt.

Ông Trần Ngọc Chữ, Trưởng phòng Tài chính- Kế hoạch cho biết, để hoàn thành nhiệm vụ phát triển kết cấu hạ tầng đến năm 2015, huyện cần nguồn vốn khoảng 400 tỷ. Để có được nguồn vốn này, huyện sẽ tập trung  huy động nguồn lực từ các cấp ngân sách địa phương với phương châm là sử dụng nguồn lực đồng thời của huyện, của các xã, thị trấn. Trong đó giải pháp cơ bản và quyết định là thực hiện quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất ở, đất thương mại- dịch vụ, các khu dân cư hiện có và phát triển các khu dân cư mới để đấu giá quyền sử dụng đất; sử dụng nguồn kết dư ngân sách, nguồn vốn chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Ngoài ra, huyện tiếp tục tranh thủ các nguồn vốn cấp trên, của tỉnh, các doanh nghiệp…cho phát triển kết cấu hạ tầng./.

Ngô Hồng Sơn

 

 

 

 

 

 


 

 


Tin nổi bật Tin nổi bật