A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Sẽ di dời 5.787 người trong tình huống khẩn cấp

(binhdinh.gov.vn) - Theo phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn năm 2017 huyện Tuy Phước vừa ban hành, huyện sẽ di dời, bảo đảm tính mạng cho 5.787 người/1.529 hộ khi xảy ra tình huống thiên tai nguy hiểm khẩn cấp ở các khu vực không đảm bảo an toàn thuộc các xã Phước Sơn, Phước Hòa, Phước Thắng, Phước Thuận, Phước Nghĩa...

Ảnh minh họa.

Cùng với việc di dời người dân, phương án này cũng xác định những phương án cụ thể như đảm bảo an toàn (ĐBAT) các hồ chứa nước xung yếu, các đoạn đê xung yếu; ĐBAT cho ngư dân, tàu thuyền; cầu, cống, giao thông tại các tuyến đường trọng điểm, thường xuyên bị ngập lụt sâu; tổ chức lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn và đảm bảo hậu cần nhằm giảm thiểu đến mức thấp nhất hậu quả do thiên tai gây ra trên địa bàn huyện.

Theo lãnh đạo Phòng NN&PTNT huyện cho biết, đến nay có 13/13 xã, thị trấn trong toàn huyện đã xây dựng xong phương án phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, tìm kiếm cứu nạn cụ thể ở địa phương mình để chủ động ứng phó với thiên tai trong năm 2017 này.

Là huyện vùng rốn lũ của tỉnh, Tuy Phước là một trong những huyện chịu thiệt hại do thiên tai gây ra nặng nề nhất trong năm 2016.

 

Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật