A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Sơ kết thực hiện Nghị quyết Liên tịch số 01/2001/NQLT về “ Đẩy mạnh phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc trong thời kỳ mới” năm 2013

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 25/3/2014, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện (MT) và Công an huyện (CA) Tuy Phước tổ chức Hội nghị sơ kết Nghị quyết Liên tịch số 01/2001/NQLT giữa Thường trực đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và Bộ Công an về “ Đẩy mạnh Phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ Quốc trong thời kỳ mới”( PT).

Năm 2013, MT phối hợp với CA đã làm tốt công tác tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện PT hiệu quả trên địa bàn huyện. Hướng dẫn MT các xã, thị trấn phối hợp với Chính quyền củng cố Ban Chỉ đạo phòng chống tội phạm ở các địa phương; công tác phối hợp tuyên truyền, giáo dục và vận động nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về an ninh trật tự từ huyện đến các xã, thị trấn chú trọng triển khai thường xuyên. Luật Phòng chống ma túy, Bộ Luật Hình sự, Luật tố tụng hình sự và nhiều văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến phòng, chống tội phạm đã được MT huyện phối hợp tuyên truyền ở 101/101 thôn, 14 trường trung học phổ thông và trung học cơ sở với hơn 35 ngàn lượt người tham dự…

Ngoài ra, MT huyện phối hợp tổ chức vận động toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và xây dựng xã, thị trấn, cơ quan, đơn vị, khu dân cư “ An toàn, đoàn kết, văn hóa”; phối hợp với CA và chính quyền các địa phương mở 16 lớp giáo dục pháp luật cho 385 đối tượng  hình sự; phối hợp với các hội, đoàn thể xã, thị trấn hòa giải  170/204 (83,3%) vụ mâu thuẫn trong nội bộ nhân dân, cảm hóa tiến bộ 249/529 đối tượng thanh thiếu niên chậm tiến.

Thông qua PT, quần chúng đã cung cấp 75 nguồn tin, trong đó có 45 tin có giá trị giúp cơ quan điều tra khám phá các vụ phạm pháp hình sự.

Từ những kết quả đạt được, Ông Phạm Tích Hiếu, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống tội phạm huyện cho rằng vai trò của MT và các hội, đoàn thể đối với PT trong năm 2013 là rất đáng ghi nhận. Điều này chứng tỏ vai trò ngày càng quan trọng của MT và các hội, đoàn thể trong việc huy động toàn dân tham gia bảo vệ an ninh, trật tự an toàn xã hội của huyện trong thời gian tới.

 

 Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật