A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuy Phước: Tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2014- 2019

(binhdinh.gov.vn)-Ngày 9/5/2014, tại Nhà Văn hoá Xuân Diệu, huyện Tuy Phước tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X( MT), nhiệm kỳ 2014- 2019 (ảnh).

Trong nhiệm kỳ vừa qua, tập trung kiện toàn tổ chức bộ máy, cán bộ, đổi mới nội dung, phương thức và nâng cao hiệu quả của MT từ huyện đến các ban công tác MT ở khu dân cư; tăng cường tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc ở địa phương là những nhiệm vụ trọng tâm mà MT huyện thực hiện hiệu quả. Cùng với kết nạp mới 2 thành viên vào MT huyện, trong cả nhiệm kỳ đã có gần 25 ngàn hội viên mới được kết nạp vào các tổ chức thành viên. Nhiều nhiệm vụ trọng tâm khác được MT và các tổ chức thành viên triển khai như vận động các tầng lớp nhân dân thi đua lao động, sản xuất, thực hành tiết kiệm; đẩy mạnh thực hiện hiện Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư” gắn với Cuộc vận động “Xây dựng nông thôn mới”. Đặc biệt, Cuộc vận động “ Ngày vì người nghèo” tiếp tục được triển khai sâu rộng và hiệu quả, với hơn 2,1 tỷ đồng đã được vận động đóng góp vào Quỹ “ Vì người nghèo” và từ Quỹ này, đã có 101 nhà đại đoàn kết được xây dựng, 85 nhà được hỗ trợ sửa chữa, 244 người được hỗ trợ khám chữa bệnh…

Nhìn chung, những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ đã góp phần tích cực vào việc xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, tạo được sự đồng thuận cao trong xã hội; niềm tin của các tầng lớp nhân dân đối với Đảng, Chính quyền ngày càng được nâng cao.

Nhiệm kỳ 2014- 2019, MT huyện xác định những nhiệm vụ trọng tâm sẽ triển khai thực hiện: Đa dạng hoá các hình thức tập hợp, vận động, đoàn kết rộng rãi các tầng lớp nhân dân, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc vì mục tiêu “ dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”; tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh; chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhân dân, phát huy quyền làm chủ của nhân dân, tham xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị, tăng cường mối quan hệ gắn bó mật thiết giữa cấp uỷ đảng, chính quyền với nhân dân; mở rộng, nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại nhân dân và công tác tôn giáo; kiện toàn tổ chức, đổi mới nội dung và phương thực hoạt động của MT các cấp trong huyện và các ban công tác MT ở khu dân cư.

Đại hội cũng đã bầu 60 vị vào Uỷ ban MT huyện khoá X, nhiệm kỳ 1014- 2019. Bà Lê Thị Nhàn, Uỷ viên Ban Thường vụ Huyện uỷ, Trưởng ban Dân vận Huyện uỷ được bầu làm Chủ tịch MT huyện.

 

Tin và ảnh: Ngô Hồng Sơn


Tin nổi bật Tin nổi bật